Tháng 10

  • Những chia sẻ của du khách tại Thái Lan thời điểm lịch sử

    Những chia sẻ của du khách tại Thái Lan thời điểm lịch sử

    Các bạn thân mến! Mời các bạn xem qua những suy nghĩ và tình cảm của du khách khắp nơi trên thế giới tại Thái Lan thời điểm lịch sử hiện nay nhé! Thái Lan rất vinh dự và cảm ơn sự tôn trọng, ngưỡng mộ dành cho Đức Vua Bhumibol Adulyadej và sự cảm thông, chia sẻ của du khách khắp nơi dành người dân Thái Lan. Đức Vua Bhumibol Adulyadej là một trong những vị vua trị vì lâu nhất trong lịch sử của thế giới. Hiện nay, theo đánh giá của các du khách đất nước Thái Lan hiện rất đoàn kết, thống nhất và mọi tấm lòng của người dân đều hướng về Bangkok, nơi có vị vua đáng kính đang yên nghỉ. Bên cạnh đó, người dân Thái Lan cũng chào đón người dân khắp nơi trên thế giới đến đất nước Thái Lan trong thời điểm này để chứng kiến giai đoạn lịch sử vô cùng đặc biệt này của Thái Lan. Mời các bạn xem thêm ở video: https://theitravelchannel.tv/travelers-speak-thailand-history-unfolds-cultural-experience/

  • Các lời khuyên dành cho du khách đến Thái Lan trong dịp Quốc tang Đức Vua Bhumibol Adulyadej

    Các lời khuyên dành cho du khách đến Thái Lan trong dịp Quốc tang Đức Vua Bhumibol Adulyadej

    Dưới đây là một số lời khuyên mà Tổng cục du lịch Thái Lan muốn nhắn nhủ với các du khách đang và sẽ có ý định du lịch đến Thái Lan trong thời gian quốc tang nhà Vua đáng kính: -Hãy cứ tiếp tục các kế hoạch du lịch của mình như bình thường. -Người dân Thái sẽ mặc trang phục đen/trắng trong thời gian quốc tang. Điều này không bắt buộc đối với du khách, nhưng nếu có thể, du khách NÊN mặc quần áo sẫm màu và lịch sự khi ở nơi công cộng. -Du khách nên tránh gây ra xung đột hay những hành vi quá khích, thiếu tôn trọng. -Những địa điểm du lịch vẫn sẽ hoạt động bình thường, trừ chùa Wat Phra Kaew và Hoàng cung, vì 2 địa điểm này là nơi diễn ra các nghi thức mai táng của Hoàng Gia. -Chính phủ yêu cầu sự hợp tác từ các địa điểm giải trí (như các quán bar, CLB đêm,…), xem xét lại thời gian hoạt động kinh doanh của họ. Và quyết định sẽ được đưa ra tùy vào từng doanh nghiệp. -Hầu hết các sự kiện truyền thống, văn hóa vẫn sẽ diễn ra bình thường nhưng có thể được thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh và để tưởng nhớ đức Vua đáng kính. -Các phương tiện giao thông, ngân hàng, bệnh viện và các dịch vụ công cộng khác mở cửa bình thường. -Các cơ quan chức năng có liên quan sẽ tăng cường các biện pháp an ninh nhằm đảm bảo an toàn cho du khách. -Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi cho văn phòng nội địa TAT số 1672. Tổng cục du lịch Thái Lan xin cám ơn du khách vì sự thấu hiểu và cảm thông cho đất nước Thái Lan trong thời gian này. Theo TATnews (Tin tức sẽ được tiếp tục cập nhật)

  • Lễ hội J

    Lễ hội J

    Ý nghĩa của chữ "J" trong Lễ hội J J có nghĩa là thực phẩm mà không có thịt, sữa, trứng và thực phẩm đến từ động vật. Một số người gọi lễ hội này là Lễ hội ăn chay. Người Trung Quốc ở Thái tin rằng đây là một giai đoạn đặc biệt trong mỗi năm. Họ bắt đầu từ ngày 1-9 tháng thứ 9 của lịch Trung Quốc. Họ sẽ làm công đức, bố thí bằng việc không giết động vật, cung cấp cho cuộc sống của động vật, để làm một hoạt động tốt. Vì vậy, trong vòng 9 ngày, họ sẽ không ăn thực phẩm từ động vật . Thực đơn được làm từ rau, trái cây, đậu, nấm, vv. Lễ hội J 2015 Lễ hội ăn chay hoặc mùa ăn chay. Tổng cộng có chín ngày Đạo giáo truyền thống theo âm lịch được xác định bắt đầu từ những lời đầu tiên vào tháng Chín âm lịch, 9. Theo lịch Trung Quốc, mỗi năm, tổng cục 9 ngày 9 đêm vào ngày 11 hoặc tháng Mười của Thái Lan. Trong năm 2016 bắt đầu ngày 1-9 tháng 10 2016. Danh sách“Cần-Làm” trong lễ hội J Trong suốt 9 ngày 9 đêm của lễ hội J, bạn nên hoàn thành truyền thống ăn chay bao gồm: Chỉ ăn "món chay" trong danh sách Lễ hội J. Tránh thức ăn cay; bao gồm cả vị chua, ngọt, mặn, và quá cay. Thực hiện năm giới. Giữ tâm trí và tình cảm của bạn tinh khiết và sạch sẽ. Tiếp tục làm từ thiện. Mặc đồ vải trắng. Sự khác biệc giữa “Thức ăn J” và “ Thức ăn chay bình thường” " Thực phẩm J " là phải tránh ăn 5 loại rau mùi đó là tỏi, Hành (bao gồm hẹ tây, hành lá, và hành tím), tỏi Trung Quốc, hẹ Trung Quốc và thuốc lá, bao gồm tất cả các loại nghiện ngập. Ngoài ra còn phải thực hiện năm giới trong Lễ hội J. "Thực phẩm chay" chỉ là không ăn thịt và có thể ăn tất cả các loại rau. Đối với những người nghiêm túc để ăn "Thực phẩm J " với tâm hoàn toàn thanh tịnh, bình thường sẽ có "Thực phẩm J " chỉ được nấu bởi đầu bếp ăn "Thực phẩm J". Đồng thời đầu bếp "Thực phẩm J" sẽ rửa sạch chậu, lọ và tất cả các phụ kiện nhà bếp thật cẩn thận và phân chia các thùng riêng biệt để nấu "thực phẩm J" nói riêng. Hơn nữa, những điều phổ biến để làm trong " Lễ Hội J " là bật đèn 9 đèn trong 9 ngày Lễ hội J. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng tất cả các đèn luôn bật cho thánh địa Phật giáo và tưởng nhớ đến sự tử tế của cha mẹ và người thân của họ. Các lễ hội ăn chay vào năm 2016 bắt đầu từ ngày 1 đến ngày 9 tháng 10. Các lễ hội ăn chay được quan sát toàn quốc trên quy mô lớn. Những nơi nổi tiếng nhất giữ lễ hội này nhất định là tỉnh Phuket, nơi sự kiện ngoạn mục nhất diễn ra hàng năm. Ở các tỉnh khác như Trang, Songkhla (Hat Yai) và Chon Buri (Pattaya), người dân là những hậu duệ của Trung Quốc vẫn giữ lại tập tục này

  • Chiến dịch quảng cáo của TAT đã dành chiến thắng sư kiện PATA 2016

    Chiến dịch quảng cáo của TAT đã dành chiến thắng sư kiện PATA 2016

    Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tự hào thông báo rằng lại một lần nữa, các công việc và chiến dịch của mình đã nhận được sự kính phục của cộng đồng quốc tế và giành được giải thưởng Grand và Gold tại Hiệp hội Du lịch châu Á Thái Bình Dương (PATA) giải thưởng Vàng 2016 được tổ chức hàng năm. Chiến dịch "One and Only" (chỉ một và duy nhất), nhằm mời du khách đến khám phá chất Thái và chia sẻ kinh nghiệm của mình, đã giành giải thưởng Grand (hạng nhất) thuộc thể loại di sản và văn hóa, trong khi Thái Lan từ cuốn sách Air nhận giải Vàng thuộc Báo chí Du Lịch - loại Sách Hướng Dẫn Dy Lịch. Ông Yuthasak Supasorn, Tổng cục trưởng TAT cho biết, "Chúng tôi đều vô cùng vui mừng khi nghe tin về thành công của chúng tôi trong các giải thưởng PATA năm 2016. Điều này không phải chỉ để phản ánh tất cả các công việc khó khăn của đội TAT trong việc đưa ra các chiến dịch vô cùng sáng tạo và bền vững, mà còn bởi vì nó cho thấy sự quan tâm rất lớn của mọi người từ khắp nơi trên thế giới muốn tìm hiểu về nền văn hóa tuyệt vời của Thái Lan và các điểm đến hấp dẫn và ngoạn mục của vương quốc. Các chiến dịch của chúng tôi cung cấp một tầm nhìn trên những gì Thái Lan cung cấp, vì vậy chúng tôi rất vui mừng khi họ nhận được sự chú ý ở trên một sân khấu quốc tế. " Chiến dịch "One and Only để khám phá Chiến dịch chất Thái" được thực hiện để giúp mọi người tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa Thái và lối sống cũng như các điểm tham quan du lịch của vương quốc. Ra mắt vào ngày 23 tháng 2 năm 2015, nó đã được nhắm vào các du khách từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là những người trẻ tuổi năng động trên các mạng truyền thông xã hội. Để tham gia, người tham gia phải chọn một trong năm hoạt động dưới chủ đề "Khám phá chất Thái": Muay Thái, Múa truyền thống Thái Lan, Ẩm thực Thái, Làm những tràng hoa theo phong cách Thái Lan, hoặc Nói tiếng Thái. Sau đó, họ đã phải ghi bình chính mình tham gia vào các hoạt động và tải nó lên trang web của chiến dịch. Các video tốt nhất được bình chọn bởi một ban giám khảo và các thí sinh được chọn sẽ được mời sang Thái Lan để đi du lịch và tham gia vào các hoạt động mà họ đã khám phá. Cuốn sách "Thái Lan từ Trên Không" giới thiệu những hình ảnh tuyệt vời của các điểm tham quan nổi tiếng và đẹp nhất của Thái Lan từ một góc nhìn hoàn toàn mới. Hiệp hội Du lịch châu Á Thái Bình Dương (PATA) đã được thành lập để thúc đẩy sự phát triển có trách nhiệm của ngành công nghiệp du lịch và du lịch trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Giải thưởng hằng năm rất được tôn trọng PATA Grand và Gold được trao cho những thành tựu đặc biệt trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp trên một loạt các phương tiện truyền thông. Các bài thuyết trình của Giải thưởng 2016 diễn ra tại Triển lãm Indonesia (ICE), Greater Jakarta, tỉnh Banten, Indonesia thứ sáu Ngày 9 Tháng 9, 2016 trong Trung tâm Du lịch PATA năm 2016.

  • TAT đang tổ chức một buổi tiệc cho người nước ngoài nhằm khuyến khích du lịch nhiều hơn

    TAT đang tổ chức một buổi tiệc cho người nước ngoài nhằm khuyến khích du lịch nhiều hơn

    Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang mời tất cả mọi người đến "Hội chợ cho người nước ngoài Thái Lan 2016" để thúc đẩy hình ảnh du lịch Thái Lan, chức mừng một cộng đồng người nước ngoài mạnh mẽ, và khuyến khích mọi người đi du lịch trong nước nhiều hơn, và tận hưởng nhiều điều hấp dẫn của Thái Lan. Với những quan niệm theo chủ đề "Thực phẩm ăn vặt", sự kiện này sẽ được tổ chức từ ngày 01-02 Tháng 10, 2016, từ 10.00-22.00 giờ, tại công viên Fragrant tại Sukhumvit 36 Road, Bangkok, rất dễ dàng để đến khi đi từ Trạm BTS Thong Lo. TAT nhận ra rằng Thái Lan có cộng đồng người nước ngoài với dân số lớn và nhiều người trong số đó có kết nối chặt chẽ với vương quốc và là những người thể hiện tình yêu to lớn cho Thái Lan và người dân. Hội chợ nước ngoài Thái Lan năm 2016 sẽ ăn mừng sự kết nối này và khuyến khích người nước ngoài, và những người Thái yêu thích sự sôi động tại hội chợ, đi du lịch Thái Lan nhiều hơn và khám phá các câu chuyện tuyệt vời và các kinh nghiệm địa phương độc đáo. Ông Sugree Sithivanich, Phó Giám đốc Tiếp thị Truyền thông TAT cho biết, "Thái Lan đang dần trở thành một xã hội đa quốc gia với những người từ khắp nơi trên thế giới đến làm việc và quyết định sống ở đây. Họ thích cách sống của người Thái, con người thân thiện và văn hóa sôi động. Nhưng nhiều chuyên gia nước ngoài và gia đình của họ làm việc tại các thành phố lớn, vì vậy chúng tôi muốn khuyến khích họ, và tất cả mọi người, để đi xa hơn và khám phá một số kinh nghiệm địa phương mà có thể được tận hưởng ở mọi ngõ ngách của đất nước. " Mọi người, địa phương và quốc tế, đều được mời tham dự "Hội chợ Người nước ngoài Thái Lan 2016", với vé vào cửa là miễn phí. Sẽ có những xe thức ăn bán các loại thức ở nhiều nơi và cuộc thi nấu để khuyến khích mọi người cố gắng làm các món ăn truyền thống cho mình. Vì vậy, tất cả mọi người nên sẵn sàng bởi vì sẽ có nhiều loại thực phẩm để ăn. Ngoài ra, 12 khu vực Hidden Gems sẽ giới thiệu những khu mới nổi ở Thái Lan và mời các thực khách tham gia vào các hoạt động của Thái Lan. Những người nước ngoài nổi tiếng và được yêu thích đã chọn Thái Lan là nhà của họ sẽ có mặt tại hội chợ để tiết lộ những điều họ thích nhất về vương quốc. Một trong số đó sẽ là cựu Hoa hậu Hoàn vũ, bà Natalie Glebova, người có rất nhiều quan tâm đến kinh doanh ở đây. Cũng sẽ có sự xuất hiện của nhà ngôn ngữ học tài năng của Australia, tác giả và nhân vật truyền hình, ông Andrew Biggs, người sẽ cung cấp một cuộc phỏng vấn hài hước, trong đó ông sẽ nói về một số kinh nghiệm của ông về sinh sống tại Thái Lan. Cũng sẽ có chương trình âm nhạc từ những người có chất giọng ngọt ngào, ông Jonas Anderson và bà Christy Gibson, người nước ngoài sống ở Thái Lan và mang lại sự nổi tiếng cho nhạc đồng quê Thái Luk Thung vươn tầm quốc tế. Ngoài ra, còn có buổi biễu diễn của nhóm nhảy funky swing, các tay trống Nhật Bản, múa Ấn Độ và các nghệ sĩ hip-hop người nước ngoài. Người nước ngoài và người dân địa phương muốn có những chuyến đi trong nước không nên bỏ lỡ hội chợ. Sẽ có cơ hội để giành các tấm vé tới các địa điểm trên khắp Thái Lan. Nok Air đang cung cấp 40 vé cho những người tham gia vào các hoạt động, với 20 vé được phát mỗi ngày. "Chúng tôi nghĩ rằng Hội chợ người nước ngoài là một sáng kiến tuyệt vời của TAT vì nó sẽ giới thiệu sự đa dạng khiến họ biến Thái Lan thành ngôi nhà thứ hai của họ," ông nói thêm "và chúng tôi cũng phải cảm ơn những người nước ngoài để mang lại rất nhiều món ăn truyền thống từ những nơi xa xôi và biến Bangkok thành một địa điểm ẩm thực tốt nhất thế giới."Ông Patee Sarasin, Giám đốc điều hành của Nok Air cho biết. Theo số liệu từ Cục Quản lý lao động nước ngoài, 143.000 người nước ngoài đang làm việc hợp pháp tại Thái Lan với khoảng 70 phần trăm ở các vị trí quản lý hoặc cao hơn. Ông Sugree cho biết, "Chúng tôi muốn tiếp cận với những người nước ngoài ở đây để khuyến khích giao lưu văn hóa quốc tế và giúp họ "Khám phá các câu chuyện tuyệt vời" về đất nước Thái Lan tuyện vời của chúng tôi. Chắc chắn, các mối quan hệ mật thiết với những người đang sống và làm việc ở đây có thể giúp họ xây dựng các liên kết và tự tin ở Thái Lan giữa người nước ngoài, gia đình của họ và bạn bè ở nhà. Các Hội chợ người nước ngoài Thái Lan năm 2016 sẽ giúp tạo ra một sự rung động tích cực trong cộng đồng người nước ngoài của chúng tôi và giúp tăng sự tự tin để khám phá nhiều câu chuyện tuyệt vời trong vương quốc".

  • Hội nghị điểm đến 2017 ở Phuket nhằm thúc đẩy tăng trưởng thị trường du lịch đám cưới và trăng mật

    Hội nghị điểm đến 2017 ở Phuket nhằm thúc đẩy tăng trưởng thị trường du lịch đám cưới và trăng mật

    Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đã dự đoán một sự tăng trưởng đáng kể trong đám cưới và hưởng tuần trăng mật quốc tế được tổ chức tại Thái Lan sau khi tổ chức "Hội nghị địa điểm chuyên gia tổ chức Đám cưới (DWP Congress)" tại sân Golf Laguna Phuket từ ngày 2-4 tháng 5 năm 2017. Bà Kobkarn Wattanavrangkul, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao nói thêm, "Thái Lan sẽ làm tất cả mọi thứ để đảm bảo sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội này để trở thành một trung tâm đám cưới toàn cầu cho các cặp vợ chồng của mọi quốc tịch. Chúng tôi chắc chắn phải làm việc như một đội. Nếu chúng ta muốn là Điểm làm đám cưới tuyệt vời nhất, chúng tôi thực sự cần phải nâng cao chuyên môn của chúng tôi và phải tìm hiểu nhiều hơn tất cả các thị trường nguồn của chúng tôi. " Ngành công nghiệp đám cưới toàn cầu được ước tính có giá trị tổng cộng 298 tỷ USD, trong đó giá trị của các đám cưới nước ngoài là 80 tỷ USD. Thái Lan là nước đầu tiên đăng cai tổ chức Đại hội DWP ở châu Á. Nó có thể tổ chức bất kỳ lễ kỷ niệm theo chủ đề cho các cặp mới cưới, hoặc các cặp vợ chồng tìm kiếm một kỷ niệm đáng nhớ với điểm mạnh là các địa điểm đa dạng khác nhau, từ những bãi biển hoang sơ tới những ngọn núi tươi xanh và các nhà tổ chức chuyên nghiệp sẽ cung cấp khoảng khắc 'chỉ có một 1 lần trong đời' cho các cặp vợ chồng. Hơn nữa, đất nước này được biết đến như là một điểm đến hàng đầu cho đám cưới, bao gồm là Điểm đến hàng đầu cho người châu Á, thứ ba trong điểm đến hàng đầu cho người nước Úc và New Zealand, thứ sáu trong điểm đến hàng đầu cho người châu Âu, đứng thứ ba trong những điểm đến mới cho người Trung Đông, và xếp hạng đầu trong điểm đến mới cho người Châu Phi. Ông Yuthasak Supasorn, Tổng cục trưởng TAT cho biết, "Đây chính là điều phù hợp với chính sách tập trung vào chi tiêu cao, ở dài hạn, thị trường ngách, phân phối thu nhập và tạo việc làm trong địa bàn tỉnh. Lễ cưới thường có sự tham của ít nhất là 20 người, với kinh phí 5-20 triệu baht cho mỗi sự kiện, tùy thuộc vào kích thước của nó. " Tại thời điểm này, Thái Lan là một điểm làm đám cưới phổ biến ở Ấn Độ và Hồng Kông. Chỉ riêng Ấn Độ, hơn 400 đám cưới đã diễn ra ở đây. Hàng loạt các khách sạn, các nhà lập kế hoạch đám cưới, và những người phục vụ thị trường này ,đã lần đầu thiết lập / thúc đẩy, bảo vệ và giữ gìn các tiêu chuẩn về tính chuyên nghiệp và dịch vụ giữa các nhà cung cấp khác nhau. Mỗi năm, hơn 450 chuyên gia hôn lễ và các nhà tổ chức, các khách sạn sang trọng, các công ty quản lý điểm đến, và NTOs (văn phòng du lịch quốc gia) từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự sự kiện này. Họ gồm những người mua lớn có ảnh hưởng đến những quyết định được chọn bởi ban tổ chức đến từ Anh, Mỹ, Brazil, Ý, Tây Ban Nha, Pháp, Thụy Sĩ, Nga, Croatia, Lebanon, châu Phi, Guatemala, UAE, Ấn Độ, Singapore, Việt Nam, Malaysia và Indonesia. Kể từ năm 2014, Đại hội DWP đã được tổ chức hàng năm ở Hy Lạp, Mauritius và Ý, làm cho Thái Lan trở đất nước thứ tư được tổ chức hội nghị này. Được tổ chức bởi Công ty TNHH Quốc tế QnA, hội nghị bao gồm một phiên giao dịch B2B với kế hoạch bổ nhiệm đã được lên kế hoạch, hội thảo và các buổi họp về mạng, giảng viên và khách mời nói về các chủ đề và các vấn đề hiện tại. Ông Yuthasak cho biết: "Đây sẽ là lần đầu tiên Hội nghị địa điểm chuyên gia tổ chức Đám cưới sẽ được tổ chức ở châu Á. Chúng tôi hy vọng Đại hội sẽ đi một chặng đường dài hướng tới việc nâng cao hình ảnh của Thái Lan như một điểm làm đám cưới trên toàn cầu, và biểu diễn sự đa dạng của chúng tôi về địa điểm, nơi họp mặt, cũng như các sản phẩm độc nhất và dịch vụ đã làm cho mỗi sự kiện này thật đáng nhớ và đặc biệt độc đáo. " "Những sự kiện này có một lợi ích lan truyền với hiệu quả rất lớn khi họ tạo ra thu nhập cho nhiều nhà cung cấp các sản phẩm và dịch vụ; chẳng hạn như, đồ trang trí, quà tặng và đồ lưu niệm, trang trí tiệc, F & B, thiết bị nghe nhìn, các nhạc sĩ, ca sĩ, và nhiều hơn nữa." Ngài Tổng cục trưởng TAT nói thêm, "TAT mong muốn mở rộng nguồn-thị trường cho các đám cưới tới các điểm đến đường dài như Châu Âu, Mỹ, Mỹ Latin, vv. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã hợp tác với TAT để giúp chúng tôi tổ chức những gì mà chúng tôi chắc chắn sẽ là một sự kiện thành công, với những lợi ích dài hạn rõ ràng cho Thái Lan."

  • TAT mở văn phòng ở Prague để khai thác tiềm năng phát triển của các nước Trung Âu

    TAT mở văn phòng ở Prague để khai thác tiềm năng phát triển của các nước Trung Âu

    Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đã mở một văn phòng mới ở Prague để khai thác tiềm năng phát triển của các thị trường mới nổi nhanh chóng tại Cộng hòa Séc và các nước láng giềng. Văn phòng tại thủ đô của Cộng hòa Séc đã được khai trương với sự phối hợp của ông Yuthasak Supasorn, giám đốc TAT, ông Kalin Sarasin, Chủ tịch Hội đồng quản trị của TAT, và ông Narong Sasitorn, Đại sứ Thái Lan ở Cộng hòa Séc. Đây là văn phòng TAT thứ 8 ở châu Âu và văn phòng TAT thứ 27 ở nước ngoài. Người đứng đầu là bà Wiyada Srirangkul, văn phòng sẽ có trách nhiệm thúc đẩy du lịch ở Cộng hòa Séc, Ba Lan, Hungary, Slovakia, Romania, Bulgaria và Ukraine. Ông Kalin Sarasin, Chủ tịch TAT, cho biết: "Hôm nay, Cộng hòa Séc đã trở thành một cửa ngõ để để tới Trung Âu, một thị trường với 135 triệu khách du lịch tiềm năng, hầu hết trong số họ chỉ đang bắt đầu du lịch ngoài châu Âu. Chúng tôi chắc chắn họ sẽ cảm thấy rất thú vị khi Thái Lan là điểm dừng chân đầu tiên của họ ở châu Á ". Ông nói thêm, "Chúng tôi đã duy trì sự hiện diện nổi bật tại các thị trường châu Âu truyền thống của Đức, Anh, Pháp, Ý và những nước khác. Mở rộng tầm ảnh hưởng của chúng tôi ở Trung Âu thông qua một văn phòng chính thức là một sự mở rộng hợp lý." Trong ý kiến của mình, Đại sứ Narong nói, "Cá nhân tôi vô cùng vui mừng vì TAT chọn Prague bởi vì chắc chắn nó sẽ tăng sự hiện diện của Thái Lan tại thành phố lịch sử này và giúp chúng tôi trong việc thúc đẩy quan hệ song phương trên tất cả các mặt trận. Việc mở văn phòng TAT ở đây sẽ là một hạt giống nhỏ và từ đó chúng ta có thể phát triển toàn bộ cây cơ hội trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong các mối quan hệ thương mại và văn hóa ". Tại lễ khai mạc, ông Yuthasak cho biết, "Châu Âu từ lâu đã là một trong những thị trường nguồn quan trọng nhất của chúng tôi. Thật vậy, chúng tôi có thể nói rằng khách du lịch từ Đức, Anh, Pháp, là những người đã đặt nền tảng cho ngành công nghiệp của chúng tôi trong những ngày đầu. Độ dài trung bình của mỗi người ở lại là khoảng 16 ngày, gần gấp đôi độ dài kỳ nghỉ các của du khách quốc tế. "Là một phần của trọng tâm mới về “chất lượng" khách, chúng tôi đang nhắm những mục tiêu ở dài hạn, du khách chi tiêu cao, đặc biệt là từ “thị trường mới". Đó là những điều làm cho các văn phòng ở Prague rất quan trọng đối với chiến lược mới của chúng tôi. " Những quốc gia này đã tạo ra những số liệu tốt. Từ năm 2012 đến năm 2015, du khách đến từ Trung Âu đã tăng từ 203.540 lên 342.900, với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm 12.85 phần trăm. Cộng hoà Séc đã tăng từ 35.909 năm 2014 lên gần 38.998 trong năm 2015, tăng 8.6 phần trăm. "Trong năm 2016, chúng tôi đang dự kiến 379.000 du khách đến từ khu vực này nói chung. Thị trường chính của chúng tôi là những du khách đi du lịch lần đầu ", ông Yuthasak nói.

  • Thái Lan và Trung Quốc kí biên bản ghi nhớ để phát triển chất lượng du lịch

    Thái Lan và Trung Quốc kí biên bản ghi nhớ để phát triển chất lượng du lịch

    Sau một cuộc thảo luận cấp cao giữa các đại diện từ Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan (MOTS) và Tổng cục du lịch Trung Quốc (CNTA), chủ trì bởi bà Kobkarn Wattanavrangkul, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao, hai nước đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) để phát triển chất lượng du lịch. Biên bản ghi nhớ đã được ký kết vào ngày 21 tháng 9 năm 2016, do ông Pongpanu Svetarundra, Thư ký thường trực của Bộ Du lịch và Thể thao, và ông Wang Xiaofeng, Phó Chủ tịch CNTA. Biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường hợp tác du lịch giữa Thái Lan và Trung Quốc vì lợi ích chung của cả hai nước thông qua các cơ chế về thông tin liên lạc và hợp tác, các hoạt động chung, hiểu biết lẫn nhau, và đào tạo Bà Kobkarn Wattanavrangkul, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao cho biết, "Việc ký kết Biên bản ghi nhớ này là ý định mạnh mẽ của cả Thái Lan và Trung Quốc để cùng nhau giám sát việc quản lý các ngành công nghiệp du lịch nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như sự an toàn và an ninh vì lợi ích của cả hai quốc gia. " Trung Quốc là thị trường nguồn hàng đầu của Thái Lan và đang phát triển nhanh nhất. Năm 2015, Thái Lan đã thu hút 7.9 triệu khách Trung Quốc, tạo ra hơn 376 tỷ Baht doanh thu, tăng tương ứng 71 phần trăm và 87 phần trăm so với năm 2014. Năm nay, từ tháng Giêng đến tháng Bảy, khách Trung Quốc đến Thái Lan đạt 5.764.839 so với cùng kì năm ngoái tăng 20,54 phần trăm. Vài năm qua đã thấy một sự đột biến lớn về số khách đến từ Trung Quốc, Thái Lan muốn nhìn thấy sự tăng trưởng bền vững về số lương lượt khách du lịch từ Trung Quốc bằng cách tập trung vào chất lượng hơn là số lượng. Theo thỏa thuận, hai nước sẽ thành lập một ủy ban chung nhằm nâng cao chất lượng du lịch để đảm bảo các du khách Trung Quốc có những trải nghiệm ấn tượng với giá cả hợp lý. Ngày 14 tháng 10 năm 2016, Tổng cục Du lịch Thái Lan sẽ tổ chức một Roadshow( biểu diễn lưu động) ở Bắc Kinh để trình bày các gói tour du lịch chất lượng cho các Đại lý du lịch Trung Quốc.

  • Bangkok được xếp hạng là thành phố được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới theo Chỉ số Điểm đến toàn cầu của MasterCard 2016

    Bangkok được xếp hạng là thành phố được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới theo Chỉ số Điểm đến toàn cầu của MasterCard 2016

    Bangkok nằm trong top đầu bảng xếp hạng thành phố đáng đến bởi các khách du lịch nước ngoài ở lại qua đêm trong năm 2016, theo Chỉ số Điểm đến toàn cầu MasterCard Lần thứ sáu hàng năm phát hành ngày hôm qua. Hơn 132 thành phố có lượng khách du lịch nhiều nhất trên thế giới được cung cấp bởi các chỉ số. Nó trình bày số lượng khách du lịch và ước tính chi tiêu cho năm 2016, đồng thời cung cấp một sự hiểu biết sâu sắc hơn về cách mọi người đi du lịch và chi tiêu trên thế giới. Các chỉ số dự báo Bangkok được thiết lập để nhận được 21.47 triệu khách du lịch quốc tế ở lại qua đêm trong năm 2016, một tốc độ tăng trưởng mạnh so với 15,8 triệu trong năm 2012, tiếp theo là London (19.8 triệu), Paris (18.03 triệu) và Dubai (15.27 triệu). Nó dự đoán rằng 85.6 phần trăm của các du khách quốc tế ở lại qua đêm ở Bangkok là để thư giãn và 14.4 phần trăm là vì mục đích kinh doanh. Những tháng cao điểm khách đến thăm là tháng Tư và tháng Giêng. Xét về chi tiêu, Bangkok cũng được dự báo là thành phố xếp hạng hàng đầu trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương với 14.84 tỉ USD, nhưng thứ tư trên bảng xếp hạng tổng thể. Các chỉ số báo cáo top năm thành phố thành phố châu Á trên bảng xếp hạng trên toàn cầu là Bangkok, Singapore, Kuala Lumpur, Tokyo và Seoul. Trong khi 5 thành phố có mức phát triển nhanh nhất là Osaka, Thành Đô, Colombo, Tokyo, Đài Loan, Tây An và Hạ Môn. Chỉ số Điểm đến toàn cầu MasterCard đánh giá các thành phố bởi số lượng lượt khách du lịch quốc tế ở lại qua đêm và chi tiêu qua biên giới của những người này trong những điểm du lịch, cũng như cung cấp những dự đoán về sự gia tăng du khách và hành khách trong năm 2016. Dữ liệu về hai phần nói trên trong số 132 thành phố tham gia được thu thập, biên soạn và phân tích bằng cách sử dụng các thuật toán tùy chỉnh-thực hiện với trọng tâm chính là vào việc loại bỏ bất kỳ lợi thế về mặt danh tiếng đã có ở các thành phố. Tiến sĩ Yuwa Hedrick-Wong, cố vấn kinh tế toàn cầu, MasterCard, nhận xét: "Sức mạnh của du lịch toàn cầu tiếp tục tăng là một sự cố gắng không ngừng nghỉ sau cuộc khủng hoảng phức tạp và khó có thể hồi phục kể từ 2008/09. Đến một mức độ rất lớn, điều này được điều khiển bởi một tầng lớp trung lưu mở rộng ở nhiều thị trường mới nổi. Đối với những hộ gia đình ở tầng lớp trung lưu như vậy, du lịch ở nước ngoài là một ưu tiên chi tiêu khi mà họ có thể. " Tiến sĩ Hedrick-Wong nói thêm, "Bên trong 132 thế giới của những thành phố quan trọng nhất trên thế giới, sự tăng trưởng về số lượng khách quốc tế nước ngoài vược xa tăng trưởng GDP thế giới 2,5 lần trong khoảng thời gian từ 2009-2016. Điều này nói lên một cách mạnh mẽ tầm quan trọng của tăng trưởng toàn diện, một mô hình tăng trưởng có lợi cho phần lớn các hộ gia đình trong xã hội; trong đó tăng cường nhu cầu trong nước trái ngược với việc điều kiện kinh toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn. Đối với các thành phố là điểm du lịch, khai thác vào một mạng lưới đa dạng của các thành phố có nguồn gốc là nơi các tầng lớp trung lưu đang phát triển mạnh mẽ là chìa khóa để thành công trong những năm tới ". Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan Yuthasak Supasorn nhận xét: "Những dự báo này là tin tức rất tốt cho chúng tôi. Tôi bày tỏ lòng kính trọng cho người dân Bangkok và đặc biệt là tất cả những người làm việc trong ngành du lịch vì đã luôn cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và tiện nghi với tiêu chuẩn cao để thu hút rất nhiều du khách từng năm năm."

  • Lần đầu tiên, Thái Lan chính thức đăng cai tổ chức lễ kỷ niệm Ngày du lịch thế giới 2016

    Lần đầu tiên, Thái Lan chính thức đăng cai tổ chức lễ kỷ niệm Ngày du lịch thế giới 2016

    Ngày Du lịch thế giới 2016 sẽ được tổ chức ở Bangkok vào ngày 27 tháng 9 năm 2016 với một số sự kiện kỷ niệm với chủ đề "Du lịch cho mọi người - Đẩy mạnh kết nối". Đây là lần đầu tiên Thái Lan là chủ nhà tổ chức Ngày Du lịch thế giới chính thức, mà năm nay kỷ niệm năm thứ 36 sự kiện. Sự kiện này là một sáng kiến của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), các cơ quan Liên Hợp Quốc nhằm thúc đẩy du lịch có trách nhiệm, bền vững và dễ tiếp cận. Lễ kỷ niệm nhằm mục đích bồi dưỡng nhận thức về các giá trị xã hội, văn hóa, chính trị và kinh tế của du lịch đến các quốc gia. Lễ kỷ niệm Ngày Du lịch thế giới 2016 tại Thái Lan sẽ được tổ chức từ ngày 26 đến ngày 29 tháng 9 năm2016, và quảng bá ngành công nghiệp du lịch của Thái Lan với 157 quốc gia thành viên của UNWTO cũng như các giám đốc điều hành du lịch hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới. Các sự kiện sẽ bắt đầu vào ngày 26 tháng 9 năm 2016 với một hội thảo truyền thông dưới chủ đề "Vai trò của truyền thông trong việc ủng hộ kết nối" tại Khoa Nghệ thuật, Đại học Chulalongkorn. Vào ngày 27 tháng 9 năm 2016 tại Khách sạn Siam Kempinski ở Bangkok, một số hội thảo cũng như triển lãm sẽ được nhấn mạnh với chủ đề "Du lịch cho mọi người - Đẩy mạnh kết nối," theo sau đó là Lễ kỷ niệm Ngày Du lịch Thế giới 2016 vào buổi chiều . Sẽ có những điểm du lịch để thu hút khách du lịch ở Bangkok, chẳng hạn như Bảo tàng nghệ thuật Quốc gia ở Ananta Samakhom Throne Hall, Wat Pho, cũng như các điểm đón khách ở Nhà hát văn hóa Siam Niramit, và Bảo tàng Quốc gia. Một chuyến thăm đến Khon Kaen để giới thiệu lòng hiếu khách ấm áp cũng như nền văn hóa độc đáo của Đông Bắc Thái Lan. Trong một thông điệp đặc biệt, ông Ban Ki-moon, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc nói: "Với gần 1,2 tỷ người đi du lịch nước ngoài mỗi năm, du lịch đã trở thành một ngành kinh tế mạnh mẽ, một con đường tiến đến sự thịnh vượng và hòa bình, và là một lực lượng nâng cao đời sống của hàng triệu người. "Mọi người đều có quyền truy cập vào các dịch vụ giải trí và du lịch trên cơ sở bình đẳng. Tuy nhiên, một tỷ người trên thế giới sống chung với khuyết tật, cùng với trẻ em, người già và người có yêu cầu thiết yếu khác, vẫn còn phải đối mặt với những trở ngại trong việc đi du lịch như tiếp cận thông tin cơ bản, rõ ràng và đáng tin cậy, các phương tiện di chuyển hiệu quả và dịch vụ công cộng, và một môi trường địa lý dễ dàng để khám phá. Ngay cả với các công nghệ hiện đại, những người bị khiếm khuyết về thị giác, thính giác, đi lại hoặc nhận thức đang bị bỏ lại phía sau trong nhiều điểm đến du lịch ". Ông Ban nói thêm, "Tiếp cận là một cơ hội quan trọng trên thị trường và quan trọng hơn là có trách nhiệm, chính sách du lịch bền vững và chiến lược phát triển kinh doanh. Tôi khuyến khích các nhà làm chính sách, các nhà hoạch định kế hoạch và các công ty làm việc với những người có nhu cầu đặc biệt để cùng nhau loại bỏ tất cả các rào cản, tinh thần và thể chất, để đi du lịch. Nhân Ngày Du lịch thế giới này, hãy để chúng ta nhận thấy rằng tất cả mọi người có thể và sẽ có thể tham gia du lịch và tận hưởng các trải nghiệm du lịch không thể nào quên. " Trong thông điệp của mình, ông Taleb Rifai, Tổng thư ký UNWTO cho biết, "Ngành Du lịch đã trải qua một cuộc cách mạng trong 50 năm qua. Năm 1950 đã có 25 triệu khách du lịch quốc tế; ngày nay có khoảng 1.2 tỷ người đi du lịch khắp thế giới. Du lịch đã trở thành một phần rất lớn của nhiều người.” "Khi đi du lịch, chúng ta được gặp những con người mới, điểm tham quan mới, và những ý tưởng mới. Nhận thức của chúng ta về thế giới thường thay đổi khi chúng ta thấy nhiều hơn về nó. Tuy nhiên, chúng ta không thể quên rằng đối với nhiều người, đi du lịch có thể là một quá trình khá khó khăn. " Ông nói thêm, "Khả năng tiếp cận cho tất cả mọi người nên là điểm trọng yếu của chính sách du lịch và chiến lược kinh doanh, chứ không chỉ là quyền con người, nhưng cũng là một cơ hội lớn trên thị trường. Với việc dân số thế giới lão hóa, tất cả chúng ta sẽ được hưởng lợi sớm hay muộn từ việc tiếp cận quốc tế trong ngành du lịch ". Chủ đề của Ngày Du lịch thế giới năm 2016 là kết nối toàn cầu và đảm bảo rằng tất cả mọi người, dù là người tàn tật; người cao tuổi hoặc những người đang cố gắng để đi du lịch với trẻ nhỏ có thể tận hưởng những lợi ích của du lịch. Nhiều người phải đối mặt với những trở ngại khi nói đến du lịch, truy cập thông tin, phương tiện di chuyển và dịch vụ công cộng hoặc chỉ đơn giản là định hướng ở môi trường mới. Du lịch bền vững và có trách nhiệm phải đảm bảo rằng các công ty và chính phủ làm việc với những người có nhu cầu để loại bỏ các rào cản để đi du lịch. Điều này đảm bảo rằng tất cả mọi người có thể có một kỳ nghỉ đáng nhớ. Bà Kobkarn Wattanavrangkul, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể Thao Thái Lan nói, "Du lịch là điều cần thiết nhằm tạo ra mối quan hệ mật thiết, tạo ra sự hiểu biết tốt hơn giữa mỗi người và nó kết nối con người với con người, giữa những trái tim với nhau. Đồng thời, du lịch cũng là một chiến lược phát triển kinh tế trọng điểm và là chất xúc tác cho sự phát triển của đất nước, trong khi đó du lịch đồng thời cũng đóng góp đáng kể để tạo việc làm và sau đó tạo cơ hội làm việc với những người trong cộng đồng địa phương. Đối với chủ đề năm nay, "Du lịch cho tất cả - Đẩy mạnh kết nối", nó thực sự là một thách thức đối với Thái Lan và thế giới để nhận ra sự cần thiết của việc kết nối trong thế giới du lịch và để giúp đỡ tất cả mọi người ở khắp mọi nơi họ có thể đi đến, và chúng tôi cảm thấy rằng đây là thời gian để chúng ta chuyển sự chú ý của chúng tôi vào việc kết nối tất cả và thông điệp gửi đi là, tất cả đều được chào đón. " Ông Yuthasak Supasorn, Tổng cục trưởng của Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết, "Thái Lan rất tự hào về các điểm tham quan, khu danh lam thắng cảnh, các trải nghiệm về văn hóa và ẩm thực mà chúng tôi có thể cung cấp cho khách du lịch và năm nay, chúng tôi đặt mục tiêu thu hút hơn 30 triệu du khách để chúng tôi trở thành một trong những quốc gia du lịch lớn nhất thế giới. Vì vậy, có vẻ phù hợp khi Bangkok đã được chọn để tổ chức Ngày Du lịch Thế giới, và chúng tôi hy vọng chủ đề năm nay sẽ khuyến khích tất cả mọi người trong ngành du lịch Thái Lan làm việc với nhau để tìm cách làm cho đất nước chúng ta dễ dàng tiếp cận hơn bao giờ hết, cho bất cứ ai muốn tận hưởng sự quyến rũ của nó".

Top