Tháng 2

  • Bản e-book của Thái Lan trong tầm tay năm 2017

    Bản e-book của Thái Lan trong tầm tay năm 2017

    📚📚📚 Sau bao nhiêu tháng ngày đợi chờ thì e-book của quyển cẩm nang Thái Lan trong tầm tay đã được "phát hành" rồi đây! 📚📚📚 Món quà đặc biệt này dành tặng cho những bạn ở xa, không có thời gian cũng như điều kiện để trực tiếp nhận sách hay những bạn chưa kịp nhận được sách. Hy vọng với bản e-book này sẽ hỗ trợ đắc lực cho các bạn trong những chuyến đi Thái Lan tuyệt vời sắp tới! Lưu ý: Bản này bên mình có chỉnh sửa thông tin về sự thay đổi bến xe Victory Monument rồi các bạn nhé!

  • Xin chào Thái Lan

    Xin chào Thái Lan

    1,600 chú gấu trúc Panda đi vòng quanh thế giới và sẽ đến Thái Lan, vùng đất của những nụ cười. Central Embassy sẽ dẫn đàn gấu di vòng quanh Thái Lan trong chuyến hành trình đầu tiên Mỗi chú gấu Panda dễ thương có cá tính và cách biểu hiện rất khác nhau để thể hiện mình. Đàn gấu đến Thái Lan để truyền bá một thông điệp rất quan trọng cho WWF- Thailand về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Chuyến đi này tiếp nối sự kiện 1,600 gấu Pandas được bắt đầu từ năm 2008, đó là chương trình hợp tác giữa WWF- Pháp và nghệ sĩ Paulo Grangeon. Chủ đề 1,600 Panda đề cập đến cả hai vấn đề: sự gia tăng dân số của gấu Panda lên 17% từ khi dự án bắt đầu và sự gia tăng nhận thức của công chúng về việc bảo vệ gấu Panda, điều đó luôn nhắc nhở về việc bảo vệ môi trường và thiên nhiện hoang dã. Trong tháng 3 và 4, chúng ta sẽ thấy Thái Lan mang đàn gấu Panda đến với mọi người để mọi người có thể viết những thông điệp yêu thương dành cho thế giới mình đang sống. Hãy dành sự quan tâm cho Hành trình vòng quanh thế giới của 1,600 gấu Panda tại Thái Lan trong thời gian sắp tới. Organiser & Partner Organiser: Central Embassy Artist : Paulo Grangeon Consulting Curator : AllRightReserved Limited Beneficiary Organization : World Wide Fund for Nature – Thailand

  • Thái Lan tăng cường du lịch nông nghiệp với một dự án thí điểm gần Bangkok

    Thái Lan tăng cường du lịch nông nghiệp với một dự án thí điểm gần Bangkok

    Cơ quan du lịch Thái Lan phối hợp với sáng kiến của Hoàng gia Thái Lan để phát triển thu nhập cộng đồng địa phương thông qua du lịch nông nghiệp, mang đến cơ hội cho du khách trải nghiệp những hoat động sinh thái thân thiện, cuộc sống nông dân, thưởng thức nghệ thuật thủ công. Sáng kiến này cũng là một phần trong những nỗ lực liên tục của TAT vào việc thúc đẩy và phát triển du lịch dựa vào cộng đồng tại các điểm đến địa phương trên toàn quốc. Đối với du khách đến Bangkok, TAT khuyến cáo các khu vực du lịch dựa vào cộng đồng dọc kênh Mahasawa, được địa phương gọi là "Khlong Mahasawat" ở Nakhon Pathom, cách khoảng 30 km về phía tây của thủ đô Thái Lan. Khách thăm khu vực này sẽ có thể tham quan vườn cây ăn trái, cánh đồng lúa, và ghé thăm vườn lan, địa phương để có được một cái nhìn sâu sắc độc đáo vào cuộc sống của người Thái. Trung tâm cộng đồng học tập tại Ban Saladin phép du khách đến để tham khảo, học cách làm các món ăn địa phương bao gồm bánh gạo nâu đứng đầu với thịt lợn ngọt và trứng vịt muối. Một điểm dừng chân trong hành trình du lịch bằng thuyền này là trang trại phong lan gần đó, nơi những bông hoa đầy màu sắc được trồng để xuất khẩu. Hoạt động này gắn liền với mục tiêu du lịch dựa vào cộng đồng của TAT trong việc giúp phân bổ chi tiêu của ngành du lịch đến người dân địa phương. Tiến sĩ Yuthasak Supasorn, Tổng cục trưởng TAT cho biết, "Đây là một cách tuyệt vời để du khách khám phá ra một cuộc sống đơn giản của nông thôn Thái tại một địa điểm chỉ hơn một giờ lái xe từ Bangkok. Cộng đồng nông nghiệp như những hoạt động dọc Klong Mahasawat là xương sống của xã hội Thái Lan và cộng đồng đã giúp phát triển một số sản phẩm chúng ta gọi là Thái duy nhất; chẳng hạn như, hoa lan, hoa sen, gạo và các loại trái cây nhiệt đới. Bằng cách đến thăm quan những nơi này, du khách sẽ có được một cái nhìn sâu sắc vào nền văn hóa Thái Lan và cơ hội để có được sản phẩm tuyệt vời, trong khi người nông dân được hưởng một nguồn thu nhập gia tăng của họ.” Klong Mahasawat là một trong những điểm đến du lịch nông nghiệp thí điểm đưa ra hồi tháng 8 năm ngoái theo quy hoạch du lịch nông nghiệp ba giai đoạn trong thời gian 2015-2017 của Bộ Du lịch và Thể thao & Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã (Thái Lan ra mắt du lịch nông nghiệp tại bốn điểm đến). Dự án nhắm đến các điểm tham quan du lịch nông nghiệp trong danh sách 12 điểm đến Hidden Gems của TAT với sự sẵn sàng và tính độc đáo của mình để đón khách du lịch cũng như thể hiện tiềm năng có thể dẫn đầu số lượng khách du lịch từ các khu vực trọng điểm. Ba điểm du lịch thí điểm nông khác là Pak Phanang ở Nakhon Si Thammarat, Ban Khok Muang tại Buri Ram, và Khao Kho ở Phetchabun. Các dự án du lịch nông nghiệp được nhắm đến khách du lịch cả trong nước và quốc tế trong sự nỗ lực để thu hút khách du lịch có chất lượng cao cho đất nước cũng như giúp đỡ để giáo dục mọi người về lối sống nông thôn trong khi giúp bảo vệ môi trường và bảo vệ các cộng đồng truyền thống khắp vương quốc. Xem thêm tại: TATNewsroom Phòng Quan hệ công chúng quốc tế Tổng cục Du lịch Thái Lan 1600 New Petchaburi Road, Makkasan, Ratchathevi Bangkok 10400 Thailand Tel: +66 (0) 2250 5500 ext. 4545-48 Fax: +66 (0) 2253 7419 Email: prdiv3@tat.or.th Website: www.TATnews.org Facebook: TAT Newsroom Twitter: TAT Newsroom

  • Sự kiện Honda LPGA Thái Lan năm 2016

    Sự kiện Honda LPGA Thái Lan năm 2016

    Sự kiện Honda LPGA Thái Lan năm 2016 Thời gian: 25-28/02/2016 Địa điểm: Siam Country Club Pattaya Old Course, Chon Buri. Honda Automibile (Thái Lan), phối hợp với 7 kênh truyền hình Thái Lan, tổ chức một trong những giải đấu golf chuyên nghiệp hàng đầu của phụ nữ trên thế giới, mang tên Honda LPGA Thái Lan năm 2016, tại Siam Country Club Pattaya, trong 25-28 tháng 2 năm 2016. Năm nay đánh dấu kỷ niệm lần thứ 10 của sự kiện với các giải thưởng tiền mặt tăng lên đến 1,6 triệu USD hoặc 59 triệu Baht để xây dựng đây là một giải đấu golf dành cho phụ nữ vĩ đại nhất từ trước tới nay được tổ chức tại Thái Lan. Giải đấu dự kiến sẽ có những golf thủ thứ hạng top 60 chuyên nghiệp từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự. Giải đấu này được hỗ trợ bởi Tổng cục Du lịch Thái Lan. Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Tel: +66 (0) 2610 0777 ext. 250 and 472 Website: www.lpgathailand.com and www.hondalpgathailand2016.com

  • Hội thảo và hội chợ du lịch PATA ADVENTURE TRAVEL năm 2016

    Hội thảo và hội chợ du lịch PATA ADVENTURE TRAVEL năm 2016

    Thời gian: 17-19/02/2016 Địa điểm: Chiang Rai Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) chuẩn bị cho sự sẵn sàng của tỉnh Chiang Rai để tổ chức Hội thảo và hội chợ du lịch PATA ADVENTURE TRAVEL năm 2016 (AT&RTCM 2016) từ ngày 17-19 tháng 2 năm 2016. Sự kiện đặc biệt 03 ngày không chỉ củng cố TAT ở vị trí lãnh đạo cũng như là một tổ chức hàng đầu nhận ra tầm quan trọng của du lịch mạo hiểm và du lịch có trách nhiệm, mà còn giới thiệu Chiang Rai là một điểm đến mới hàng đầu du khách. Nêu bật những cơ sở hạ tầng hiện đại, nơi ăn nghỉ sinh thái thân thiện, cũng như các sản phẩm và dịch vụ du lịch xanh và bền vững, thủ đô lịch sử của vương quốc Lanna mong được chào đón các đại biểu và chuyên gia về du lịch mạo hiểm và du lịch có trách nhiệm – những người đang họp để thúc đẩy bảo vệ môi trường và bền vững xã hội trong ngành công nghiệp du lịch – đến với kỳ quan văn hóa và tự nhiên từ di tích cổ xưa đến những dãy núi bao giờ màu xanh lá cây, và bộ tộc miền núi xa xôi.

  • Chạy bộ vì quỹ chăm sóc bệnh nhân ung thư

    Chạy bộ vì quỹ chăm sóc bệnh nhân ung thư

    Chạy bộ vì quỹ chăm sóc bệnh nhân ung thư Thời gian: 6/02/2016 Địa điểm: Công viên Lumpini Park, Bangkok Khách sạn Anantara Siam Bangkok, kết hợp với Hội Chữ thập đỏ Thái và với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Canada, là một lần nữa tổ chức chương trình hàng năm “Chạy hộ vì quỹ chăm sóc bệnh nhân ung thư” ở công viên Lumpini, được tổ chức vào ngày 06/02/2016 Với chủ đề "Bởi vì, tôi quan tâm”, sự kiện từ thiện này cho phép người ủng hộ và tham gia chia sẻ và thể hiện như thế nào khi ung thư chạm vào cuộc sống của chúng ta theo những cách khác nhau. Tiền thu được trong năm nay sẽ được tặng cho "Trung tâm nghiên cứu ung thư di truyền" tại Bệnh viện Tưởng niệm Vua Chulalongkorn dưới sự bảo trợ của Hội Chữ thập đỏ Thái Lan. Bắt đầu và kết thúc bên trong Công viên Lumpini, Chương trình chạy sẽ bao gồm các cự ly 5km và 10km. Đăng ký vào lúc 7:30-8:15h. Và thời gian bắt đầu chính thức là lúc 8:30:. Các nhóm tham gia lớn nhất sẽ được trao giải thưởng với cúp Hoàng hậu. Các nam và nữ vận động viên nữ của cự ly 5km và 10km đến đích đầu tiên cũng sẽ giành giải thưởng, vận động viên trẻ tuổi nhất tham gia cũng sẽ được công nhận. Vận động viên chạy bộ và những người đam mê rèn luyện sức khỏe của tất cả các lứa tuổi được mời tham gia chạy với một phí từ thiện tối thiểu là 350 Baht, được tặng một áo thun “Chăm sóc cho bệnh ung thư”. Nếu bạn đóng góp từ thiện từ 500 Baht, bạn sẽ được tặng áo thun, một hộp ăn sáng và cơ hội để giành chiến thắng giải thưởng, chẳng hạn như, rất nhiều voucher ăn nghỉ tại Anantara Hotels & Resorts Cùng kết hợp với chương chạt bộ để để huy động thêm vốn cho nghiên cứu ung thư, hai sự kiện khác sẽ được tổ chức tại khách sạn: Tối văn hóa và ẩm thực Canada với các món ăn do đầu bếp người Canada nổi tiếng, Cameron Stauch, và kết hợp với các loại rượu vang chọn vào 27/01 từ 19.00h; và Chương trình Clutter Sale lần thứ 9, một sự kiện một ngày với giá rẻ vào ngày 13/03, 10:00-17:00h. Để có thêm thông tin vui lòng liên hệ: Anantara Siam Bangkok Hotel Tel: +662 126 8866 Email: careforcancer.asia@anantara.com Thai Red Cross Society Tel: +662 256 4440 and +662 255 9911

  • Tết Âm lịch tại Thái Lan

    Tết Âm lịch tại Thái Lan

    Thời gian: Tháng 2 năm 2016 Địa điểm: Toàn quốc Sự ảnh hưởng rất lớn của những người nhập cư Trung Quốc ở Thái Lan trong vài trăm năm qua đã mang năm mới Trung Quốc tổ chức rộng rãi trên vương quốc này. Du khách sẽ có được một sự hiểu biết sâu sắc hơn về các kết nối lâu dài giữa Thái Lan và cộng đồng người Trung Quốc và thấy sự đóng góp của Trung Quốc đã làm cho nền văn hóa Thái Lan trong những năm qua. Lễ kỷ niệm năm mới của Trung Quốc lớn nhất diễn ra trong khu phố Tàu ở Bangkok trên đường Yaowarat, với những màn trình diễn văn hóa và biểu diễn vui nhộn. Ngoài ra, lễ hội còn diễn ra khắp nơi tại vương quốc. Dưới đây là điểm nổi bật ở một số trong những nơi tốt nhất để trải nghiệm năm mới 2016 tại Thái Lan. Bangkok: Tại trung tâm của Chinatown hoặc Yaowarat của Bangkok, năm mới của Trung Quốc 2016 sẽ có trang trí lồng đèn, Biểu diễn văn hóa Trung Quốc, Diễu hành rồng và múa lân, Các quầy hàng đường bán ẩm thực Trung Hoa và quà lưu niệm, và Chương trình biểu diễn giải trí từ các nghệ sĩ nổi tiếng, 7-8/02. Gọi +66 (0) 2235 9127 Nakhon Sawan (Paknam Pho): Sự kiện 12 ngày đánh dấu lễ kỷ niệm trăm năm Chao Pho-Chao Mae Paknam Pho. Sự kiện sẽ có lễ rước đầy màu sắc văn hóa, đêm diễu hành, trang trí lồng đèn, biểu diễn sân khấu chính, các buổi biểu diễn văn hóa Trung Quốc, biểu diễn Muay Thái, chương trình hòa nhạc nhỏ, biểu diễn múa rối, sư tử và rồng, trống rước, biểu diễn của sinh viên và thiên thần diễu hành, hoạt động tích đức và hoạt động để tỏ lòng tôn kính các vị thần ở đền thờ thiêng liêng, 01-12/0 2. Gọi +66 (0) 5621 3614 Suphanburi: Tỉnh sẽ có sân khấu trình diễn ngoạn mục để chào mừng kỷ niệm lần thứ 8 của Bảo tàng Rồng, Biểu diễn đa phương tiện, thiên thần ánh sáng và các vị thần của Trung Quốc, sân khấu giải trí, và các buổi hòa nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng của Thái Lan, 7-8/02. Gọi +66 (0) 3552 5863 Ayutthaya: Tham dự các nghi lễ hàng năm để tỏ lòng tôn kính các vị thần giám hộ của Ayutthaya tại 108 miếu trên địa bàn tỉnh, Hoạt động văn hóa Trung Quốc, Buổi hòa nhạc Luk Thung, Biểu diễn với những ca sĩ hàng đầu và ban nhạc nổi tiếng, Cuộc thi hoa hậu Trung Quốc, Biểu diễn văn hoá từ 10 quốc gia ASEAN, Cuộc thi ca hát, Cuộc thi đèn lồng Trung Quốc, và bán các sản phẩm địa phương, 09-14/02. Gọi văn phòng TAT Ayutthaya tại +66 (0) 3524 6076 – 7 Ratchaburi: Cuộc thi Hoa hậu quý ông và quý bà Chinatown, Biểu diễn âm thanh và ánh sáng khu phố Tàu, Cuộc thi dành cho trẻ em ở China Town, và các hoạt động khác tại Bảo tàng Quốc gia Ratchaburi, ngày 07-10/02. Gọi +66 (0) 3233 7674 Chon Buri (Pattaya): Lễ rước đầy sắc màu để tỏ lòng tôn kính với Thần Tài, Múa sư tử và rồng trên cột gỗ cao, Lễ tích đức, Cuộc thi chàng trai và cô gái Trung Quốc năm 2016, Buổi hòa nhạc và Các buổi biểu diễn của các nghệ sĩ hàng đầu, ở huyện Ban Bueng và Công viên Công cộng Lao Pho, Naklua, ngày 08/02. Gọi +66 (0) 3842 7667, +66 (0) 3842 8750 Phetchaburi: Lễ rước ngoạn mục và đầy màu sắc để tỏ lòng tôn kính đến 22 vị thần và nữ thần của tỉnh. Điểm nổi bật khác là cuộc thi Hoa hậu Trung Quốc, Cuộc thi trẻ em Trung Quốc, Múa rồng và sư tử, Biểu diễn văn hóa Trung Quốc, Hoạt động của sinh viên, Gian hàng triển lãm của các tổ chức công cộng và tư nhân, 9-10/02. Gọi +66 (0) 3242 6326 Chiang Mai: Lễ rước rồng và sư tử, Diễu hành đầy màu sắc để tỏ lòng tôn kính các vị thần của Trung Quốc, sự hấp dẫn 60-mét dài rồng lửa, Biểu diễn thần 1.000 tay Guan Yin, Biểu diễn múa mặt nạ, Chương trình trình diễn và triển lãm văn hóa Trung Quốc, Cuộc thi các chàng trai và cô gái Trung Quốc, Biểu diễn khí công, Các quầy hàng thực phẩm và các gian hàng bán sản phẩm địa phương, 7-9/02. Gọi +66 (0) 5324 8604 Nakhon Ratchasima (Suranaree Monument): Múa rồng và lân, Biểu diễn văn hóa Trung Quốc, Triển lãm của Great Wall của Trung Quốc và Chinatown Gate, Trang trí đèn lồng, và diễu hành để tỏ lòng tôn kính các vị thần giám hộ của thành phố tại chín miếu nổi tiếng, 07-08/02. Gọi Văn phòng TAT Nakhon Ratchasima tại +66 (0) 4423 4752 hoặc +66 (0) 4423 4763 Udon Thani: Sự kiện năm nay sẽ được chủ trì bởi Royal Highness cô công chúa Bajrakitiyabha. Điểm nổi bật bao gồm trình diễn thời trang từ các tài năng thiết kế Thái-Lào-Việt Nam, hoạt động trình diễn văn hóa Trung Quốc, múa sư tử, và các gian hàng bán sản phẩm địa phương tại Chao Pu-Ya Shrine, 8-10/02i. Gọi Văn phòng TAT Udon Thani tại +66 (0) 4232 5406 Phuket (Old Town): Lễ rước văn hóa, Diễu hành theo phong cách địa phương và thể hiện sự sẵn sàng để vào Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), Tỏ lòng tôn kính đến nữ thần Guan Yin, Biểu diễn văn hóa Trung Quốc, Múa dân gian truyền thống, Các buổi hòa nhạc trẻ và nhiều các hoạt động khác, 7 -8/02. Gọi văn phòng TAT Phuket tại +66 (0) 7621 1036 Trang: Lễ tỏ lòng tôn kính đến vị thần Tài Trung Quốc, Trình diễn hội họa Trung Quốc, Biểu diễn văn hóa miền Nam, Trình diễn văn hóa Trung Quốc, Cuộc thi trẻ em Trung Quốc, Các quầy hàng thực phẩm từ nhà hàng nổi tiếng của Trang trước Văn phòng tỉnh Trang, 7-9/02. Gọi văn phòng TAT Trang lúc +66 (0) 7521 5867 Songkhla (Hat Yai): Lễ để tỏ lòng tôn kính thần của Trung Quốc, Múa rồng và sư tử, Múa và Biểu diễn văn hóa Trung Quốc, Cuộc thi trẻ em Trung Quốc, Hoa hậu Hat Yai Trung Quốc năm 2016, Chương trình ảo thuật, Cabaret show, Buổi hòa nhạc, Trang trí đèn lồng, Trình diễn của học sinh, Sản phẩm địa phương bán, và nhiều hoạt động vui nhộn tại Trường Sri Nakhon, 06-10/02. Gọi +66 (0) 7424 3747, +66 (0) 7423 8518

  • TAT nhấn mạnh Thái Lan là điểm đến thân thiện với người Hồi giáo và gia đình

    TAT nhấn mạnh Thái Lan là điểm đến thân thiện với người Hồi giáo và gia đình

    Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT), Văn phòng Dubai phối hợp với Hoàng gia Thái Lan, Đại sứ quán Tehran và Mahan Air, đã tổ chức một chuyến đi học hỏi cho 26 đại lý du lịch từ Tehran và bốn người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội có trụ sở tại Iran trong một nỗ lực để làm nổi bật Thái Lan như một điểm đến thân thiện cho người Hồi giáo và gia đình. Bà Juthaporn Rerngronasa, Tổng cục phó TAT phụ trách Marketing quốc tế (Châu Âu, Châu Phi, Trung Đông và châu Mỹ) cho biết: "Thị trường Iran là một trong những thị trường năng động nhất trong khu vực của chúng tôi. Lượng hhách du lịch Iran đến Thái Lan đã có sự phát triển đáng kinh ngạc so với năm ngoái. Dựa trên một cuộc khảo sát gần đây, Thái Lan vẫn đang dẫn đầu trong top 10 cho du khách quốc tế Iran về các tiêu chí; chẳng hạn như, ở khách sạn, công viên giải trí, ăn uống, mua sắm và giải trí tổng hợp, một biểu hiện rõ ràng rằng Thái Lan vẫn còn nằm trên đầu danh sách du lịch của người Iran. Được tổ chức từ 4-12/01/2016, chuyến đi fam trip đến Bangkok và Pattaya được tổ chức thàn hai đợt với 30 người tham gia được chia thành hai nhóm. Đợt đầu tiên đã được tổ chức 4-9/01 và đợt thứ hai hiện đang được tổ chức 6-12/01 Những địa điểm tham quan nổi bật bao gồm công viên Cartoon Network Amazone, Art in Paradise ở Pattaya, chợ nổi, du thuyền sông Chao Phraya và kinh nghiệm mua sắm ở Bangkok. Những người tham gia từ cả hai nhóm cũng tham gia buổi gặp gỡ đặc biệt người mua-người bán sản phẩm, dịch vụ du lịch của TAT được tổ chức vào ngày 8/01 tại The Landmark Bangkok, và họ đã gặp gỡ với hơn 55 đại diện du lịch Thái Lan từ các khách sạn, khu vui chơi giải trí và công viên chủ đề, và các công ty du lịch. Ông Chalermsak Suranant, Giám đốc Văn phòng TAT Dubai và Trung Đông cho biết, "Chuyến đi fam trip là một phần của kế hoạch của TAT để thúc đẩy quảng bá Thái Lan như một điểm đến thân thiện Hồi giáo vào thị trường Iran với điểm nổi bật sang trọng, gia đình và các hoạt động dành riêng cho các cặp đôi. Các hoạt động này cũng hỗ trợ chiến lược TAT đang thực để tái khẳng định hình ảnh tốt đẹp của Thái Lan như một điểm đến du lịch hàng đầu.” Trung Đông, bao gồm Iran, vẫn là một thị trường quan trọng đối với Thái Lan. Từ tháng 1-10/2015, lượng khách du lịch từ Iran đạt 81.404, tăng so với cùng năm của gần 30%. Ông Chalermsak nói, "Chiến dịch Khám phá chất Thái năm 2015, trong đó nổi bật các tour du lịch thân thiện và các hoạt động Hồi giáo là một trong những nỗ lực TAT để thu hút du khách đến lần đầu và trở lại thăm để khám phá những điểm đến mới của Thái Lan. 12 thành phố tiềm ẩn; cụ thể là Lampang, Phetchabun, Nan, Buri Ram, Loei, Samut Songkhram, Ratchaburi, Trat, Chanthaburi, Trang, Chumphon và Nakhon Si Thammarat, là một trong những khu khuyến khích cho du khách khám phá chất Thái, cuộc sống Thái thông qua con người và văn hóa. " Khả năng bay đến Thái Lan từ Iran tiếp tục phát triển với Mahan Air thông qua việc tăng chuyến bay đến Bangkok thành 5 lần/tuần. Số lượng du khách đến Thái Lan Iran sẽ phát triển hơn nữa, đặc biệt là tháng ba, trong mùa 'Norooz' hoặc năm mới của Iran. Tại cùng một sự kiện, Giám đốc Văn phòng TAT Dubai nhận được một phần thưởng mang tên là "Đơn vị hỗ trợ du lịch tốt nhất" được Mahan Air trao tặng, cùng với danh hiệu Top 3 bán hàng tốt nhất của Bangkok từ tham gia đánh giá của các đại lý du lịch của Iran.

  • Lễ hội Du lịch Thái Lan lần thứ 36 đánh dấu một khởi đầu tuyệt vời cho du lịch Thái Lan vào năm 2016

    Lễ hội Du lịch Thái Lan lần thứ 36 đánh dấu một khởi đầu tuyệt vời cho du lịch Thái Lan vào năm 2016

    Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) vui mừng thông báo rằng thứ Lễ hội Du lịch Thái Lan (TTF năm 2016) lần thứ 36 đã được tổ chức thành công, tạo ra 309.791.423 Baht cho nền kinh tế Thái Lan và thu hút 671.411 du khách trải nghiệm một cái nhìn hài hòa của các nền văn hóa Thái và cách sống Thái tinh túy. Sự kiện này được tổ chức trong 13-ngày 17 tháng 1 năm 2016, tại Công viên Lumphini, Bangkok. Tiến sĩ Yuthasak Supasorn, Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Thá Lan phát biểu rằng, “Doanh thu phát sinh trong TTF 2016 cho thấy một sự gia tăng 35.2% so với sự kiện năm 2015, và vượt qua kỳ vọng ban đầu của TAT là chỉ có sự tăng trưởng phần trăm 25%. Điều này báo hiệu một định hướng lớn cho ngành công nghiệp du lịch của Thái Lan mà hội chợ du lịch này đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức hơn về du lịch trong nước. Chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ kích thích du lịch trong nước và phân tán doanh thu du lịch lớn hơn cho tất cả các bộ phận của xã hội Thái Lan vào năm 2016. " Số lượng du khách đến TTF 2016 tăng 9,5% trăm so với sự kiện năm 2015. Trong TTF, du khách đã dành hầu hết chi tiêu cho thực phẩm và nước giải khát, chiếm 186.908.289 Baht, tiếp theo là chi tiêu cho thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm địa phương, lên tới 79.758.940 Baht. Chi phí đi lại được ghi nhận là 43.124.195 Baht. Trong 5 ngày diễn ra sự kiện từ 12,00-22,00h, sự kiện đã đón một số lượng lớn du khách trong suốt thời gian mở cửa với các thời gian đến thăm phổ biến nhất là từ 17,00-19,00h. Các khu vực được tham quan nhiều nhất là khu làng văn hóa, trong đó nổi bật là sản phẩm du lịch từ năm vùng của Thái Lan bao gồm cả địa điểm đặc biệt, các nền văn hóa độc đáo, cuộc sống địa phương, thực phẩm bản địa và thủ công. Thời gian diễn ra các hoạt động giải trí trên sân khấu chính cũng cho thấy một số lượng lớn các khán giả mỗi ngày. Dựa trên sự yêu thích của người tham gia TTF 2016, cũng như nhu cầu, các địa điểm có tiềm năng cao để thu hút khách du lịch trong nước nhiều năm nay bao gồm: Chiang Mai, Chiang Rai, Mae Hong Son, Krabi, Prachuap Khiri Khan, Kanchanaburi, Loei, Surat Thani , Chon Buri, và Phuket. Tiến sĩ Yuthasak cho biết, "TAT hy vọng rằng tất cả những điểm nổi bật tại TTF 2016 sẽ là một phần của nguồn cảm hứng cho du khách Thái cũng như người dân và khách du lịch nước ngoài muốn tham gia vào một cuộc hành trình để khám phá hết các khu vực của Thái Lan, và chắc chắn việc này sẽ giúp phân tán thêm thu nhập cho các cộng đồng địa phương trên toàn quốc. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ tham gia vào các cộng đồng địa phương tham gia vào việc bảo tồn và gìn giữ môi trường tự nhiên và di sản quốc gia.”

  • Thái Lan phát triển về du lịch bền vững, phù hợp với xu hướng toàn cầu

    Thái Lan phát triển về du lịch bền vững, phù hợp với xu hướng toàn cầu

    Thái Lan đang nỗ lực để nhấn mạnh thêm về du lịch dựa vào cộng đồng, phù hợp với kế hoạch phát triển du lịch quốc gua của Hoàng gia Thái trong giai đoạn 2016-2017, và là một phần của chiến lược của Bộ Du lịch và Thể thao để thu hút nhiều hơn du khách “chất lượng” đến Thái Lan. Diễn đàn du lịch Ổn định, Thịnh Vượng và bền vững năm 2016 đã được tổ chức vào 16/01 được phát triển từ những hoạt động thuộc Bộ Du lịch và Thể thao và Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) để giáo dục ngành công nghiệp du lịch và khuyến khích sự tham gia nhiều hơn trong việc thúc đẩy du lịch cộng đồng để đạt được sự ổn định, thịnh vượng và phát triển bền vững cho ngành du lịch của Thái Lan. Khoảng 230 nhà khai thác du lịch và du lịch, các tổ chức tư nhân và chính phủ từ khắp nơi trên cả nước đã tham dự diễn đàn. Trong bài phát biểu khai mạc, ông H.E.Thanasak Patimaprakorn, Phó Thủ tướng Thái Lan, đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về những ưu tiên xã hội và phát triển quốc gia, và ông ca ngợi vai trò của du lịch trong việc thực hiện các mục tiêu đề ra. Ông cam kết chính phủ hỗ trợ đầy đủ cho các ngành công nghiệp du lịch. Bà Kobkarn Wattanavrangkul, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao cho biết, "Theo kế hoạch phát triển du lịch quốc gia Hoàng gia Thái giai đoạn 2016-2017, chúng tôi có kế hoạch để gia tăng và phân tán thu nhập cho cộng đồng địa phương trong cả nước cũng như xây dựng một chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người dân địa phương, tăng cường các cộng đồng, và thúc đẩy việc bảo tồn văn hóa và truyền thống của Thái Lan. Tất cả những sẽ dẫn đến việc bảo tồn các nguồn tài nguyên thiên nhiên và sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp du lịch của cả nước.” Được tổ chức bởi học viện TAT mớ thành lập, Diễn đàn du lịch Ổn định, Thịnh Vượng và bền vững năm 2016 đã thúc đẩy được du lịch dựa vào cọng đồng và giúp các bên liên quan khác nhau xác định các cơ hội kinh doanh mới. Sự kiện này cũng đã được thiết lập để cung cấp các cơ hội cho người tham gia thiết lập mạng lưới và học hỏi từ các doanh nhân những người đã thực hiện thành công một chương trình du lịch dựa vào cộng đồng. Tiến sĩ Yuthasak Supasorn, Tổng cục trưởng TAT đã phát biểu, “Du lịch dựa vào cộng đồng là xu hướng của thế giới. Hôm nay, những người du lịch đang tìm kiếm những sản phẩm và dịch vụ du lịch mang tính bền vững với môi trường, kinh tế và xã hội. Đây là một khía cạnh mới của du lịch mà TAT sẽ được chuẩn bị hướng tới phát triển du lịch trong tương lai của Thái Lan.” Những diễn giả nổi bật tại diễn đàn lần này: Ông Robert Basiuk, Giám đốc Borneo Adventure, Sarawak, Malaysia, phác thảo cách du lịch dựa vào cộng đồng đã trở thành một xu hướng toàn cầu. Các diễn giả tiếp theo, ông Peter Richards, một chuyên gia về du lịch bền vững của Học viện Du lịch dựa vào cộng đồng (CBT-I), cung cấp những chi tiết, cách thức tập trung hơn về cách cộng đồng người Thái đang phục vụ cho ngành du lịch, cả trong nước và nước ngoài. Ông Basiuk khẳng định Thái Lan là một điểm đến kiểu mẫu thông qua các chiến lược và hoạt động dành cho du lịch bền vững. Ông nói rằng để đạt được tính bền vững của sự phát triển và quảng bá du lịch dựa vào cộng đồng, giúp phân tán thu nhập cho tất cả các phần của xã hội, sáng kiến này sẽ đòi hỏi sự hợp tác từ tất cả những bên tham gia, đặc biệt là khu vực tư nhân. Ông Richards nói thêm rằng, "Du lịch dựa vào cộng đồng là phổ biến của các du khách châu Âu khi họ đang tìm kiếm kinh nghiệm du lịch chất lượng đáng nhớ. Du lịch cộng đồng có nghĩa là một cái gì đó đơn giản, nhưng với một bản sắc độc đáo và câu chuyện, và cung cấp một trải nghiệm mới và sâu sắc về cách cuộc sống địa phương của người dân trong cộng đồng cụ thể.” Một số sản phẩm du lịch dựa vào cộng đồng phát triển thành công và nổi bật tại Diễn đàn Du lịch ổn định, thịnh vượng và bền vững năm 2016 bao gồm: • Cộng Đồng Bang Phlup, quận Bang Khonthi, Samut Songkram: kết hợp thành công nông nghiệp để tạo ra những câu chuyện du lịch và các hoạt động cho khách du lịch. • Ban Ko Klang, huyện Muang, Krabi: tạo ra một sản phẩm du lịch bằng cách trình bày cách sống của người dân địa phương. Các cộng đồng đã được công nhận ở cả cấp địa phương và quốc tế kể cả giải thưởng du lịch Thái Lan và giải Vàng PATA. • Hivesters website: một website cung cấp các nhà cung cấp hoạt động du lịch cộng đồng nơi du khách có thể tìm thấy thông tin và đặt vé ngay lập tức www.hivesters.com • Local Alike: đây là du lịch dựa vào cộng đồng nơi mà người dân địa phương tham gia vào việc thiết kế các chuyến đi và các hoạt động để du khách có thể đi du lịch như dân địa phương. • Akha Ama Cà phê: một thương hiệu địa phương tại Ban Mae Chan Tai ở Chiang Rai nhưng đã có những thành công riêng của mình để có một danh tiếng trên toàn thế giới. • Maajaidum: một thương hiệu rượu địa phương làm từ hoa dừa đến từ San Kamphaeng, Chiang Mai. • Mae TEETA: một thương hiệu hàng dệt hữu cơ và vải nhuộm chàm mà đã tìm thấy thành công từ việc phát triển trí tuệ dân gian để tạo ra một thương hiệu vải độc đáo.

Top