Tổng kết số lượng tham gia dự kiến cho sự kiện TTM 2017 tại Chiang Mai

19 Tháng Tư 2017

Bangkok, ngày 12 tháng 04 năm 2017 – Sự kiện The Travel Mart 2017 Plus Amazing Gateway với Cộng đồng các quốc gia ven sông Mekong (TTM+ 2017) đang trong quá trình chuẩn bị báo cáo số lượng các bên tham gia trước ngày tổ chức 14-16 tháng 06 năm 2017 tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Quốc tế Chiang Mai (CMECC).

 

 

Ở lần thứ hai tổ chức tại thủ đô phía bắc của Thái Lan, sự kiện này đã thu hút hơn 480 đối tác từ 64 quốc gia đồng hành và 354 tổ chức tham dự từ Thái Lan và các nước khu vực sông Mekong (ngày 23 tháng 03 đóng đăng ký). Tính đến ngày 11 tháng 04 năm 2017, các bên đối tác lớn nhất gồm: châu Âu (182), Đông Á (137), ASEAN (42), Mỹ (38), Châu Đại Dương (29), Trung Đông (11) và Thái Lan (41).

 

Mặc dù đây vẫn chưa phải con số cuối cùng nhưng đó là số lượng thống kê cao nhất từ trước đến giờ, có hơn 343 đối tác vào năm 2016 và 440 vào năm 2008. Số lượng tổ chức đăng ký tham dự 354 cũng cao hơn so với 342 vào năm 2016. Những tổ chức tham dự triển lãm gồm: khách sạn – resort (272), nhà điều hành tour – đạị lý du lịch (30), các quốc gia ven sông Mekong (14), công ty giải trí (11), tổ chức du lịch bền vững (8), các hiệp hội (6), NTOs (5), vận chuyển (4), và các dịch vụ du lịch khác (4).

 

Ông Yuthasak Supasorn, Cục trưởng Tổng cục du lịch Thái Lan (TAT) cho biết, “Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy mức độ quan tâm cao dành cho đất nước Thái Lan nói chung và vùng Bắc Thái nói riêng. Chúng tôi đang hoàn thiện một số sự kiện và hoạt động thú vị dành cho đối tác tham dự để chắc chắn rằng nó sẽ giúp ích cho họ và khách hàng của họ dễ dàng khám phá Chiang Mai và miền Bắc Thái Lan.”

 

Sự kiện TTM+ lần thứ 16 liên tiếp này được tổ chức với chủ đề, “Delivering Unique Experiences” (Tạm dịch: Mang đến trải nghiệm độc đáo). Sự kiện được khai mạc vào lúc 13:30 – 14:00 ngày 14 tháng 06 với sự theo dõi của các bên đối tác và tổ chức tham dự. Các chương trình giao thương sẽ được tổ chức từ ngày 14 đến 17 tháng 06 tại CMECC.

 

Vào chiều ngày 14 tháng 06, lễ tiếp đón sẽ được diễn ra tại CMECC. Vào ngày 15 tháng 06, lễ tiếp đón “Lanna Night” sẽ được tổ chức bởi Cụm tỉnh vùng cao phía Bắc. The TTM+ 2017: Thank You Party sẽ được tổ chức vào ngày 16 tháng 06 tại CMECC.

 

Quyết định giữ Chiang Mai làm địa điểm tổ chức The TTM+ cho năm thứ hai liên tiếp được đưa ra để đảm bảo các đối tác tham gia và tổ chức truyền thông có thêm cơ hội khám phá nhiều điểm đến văn hóa và tự nhiên mới nổi đầy độc đáo ở phía Bắc Thái Lan và các quốc gia biên giới như Myanmar và Lào.

 

Điều này cũng nằm trong chiến lược của TAT nhằm cân bằng lượng du khách trên toàn quốc. Mặc dù phần lớn du khách đến Thái Lan nghỉ dưỡng tại các resort dọc bờ biển phía Nam và Đông, nhưng tiềm năng tương lai thực sự nằm ở phía Bắc và vùng Đông Bắc, nơi có thể đến các quốc gia láng giềng một cách dễ dàng như Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

 

Trong quý đầu tiên của năm 2017, lượng khách đến Thái Lan lên đến 9.2 triệu lượt, tạo ra gần 5 triệu Baht, tăng lần lượt 2% và 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, du khách từ khu vực Đông Nam Á lên đến 18%, tiếp theo là châu Mỹ (14%), châu Âu (8%), Trung Đông (7%), ASEAN (3%), và châu Phi (2%).

 

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng truy cập www.thailandtravelmartplus.com

Thông tin liên hệ

Phòng Quan hệ Quốc tế Tổng cục Du lịch Thái Lan

Tel: +66 (0) 2250 5500 ext. 4545-48
Fax: +66 (0) 2250 0246
E-mail: prdiv3@tat.or.th
Website: www.tatnews.org
Facebook: TAT Newsroom 
Twitter: TAT Newsroom
Instagram: TAT Newsroom

Tin tức khác

  • Cập nhật ứng dụng Amazing Thailand

    Cập nhật ứng dụng Amazing Thailand

    Để việc đi du lịch Thái Lan dễ dàng hơn bao giờ hết, Tổng cục du lịch Thái Lan đã cho ra đời ứng dụng Amazing Thailand. Một tiện ích làm cho chuyến đi của bạn thật “nhẹ nhàng” với bản đồ các địa điểm du lịch, hành trình gợi ý, mẹo du lịch, khám phá Thái Lan bằng ảnh/video thực tế ảo, chuyển đổi ngôn ngữ,…vân vân và mây mây. 📲 Nhanh tay tải ngay trợ thủ đắc lực này về điện thoại của bạn, trên Android và iOS với từ khóa “Amazing Thailand” hoặc quét mã QR có trong hình.
  • 14 địa điểm yêu thích tại Thái Lan do du khách Trung Quốc bình chọn

    14 địa điểm yêu thích tại Thái Lan do du khách Trung Quốc bình chọn

    Tổng cục du lịch Thái Lan vừa qua thông báo 14 địa danh du lịch, hoạt động, dịch vụ sức khỏe, làm đẹp được yêu thích nhất tại Thái Lan do du khách Trung Quốc bình chọn, theo kết quả từ chiến dịch 2017 People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists. Danh sách bao gồm: 1. Luxury Hotel: Rayavadee Krabi 2. Boutique Hotel: Anantara Lawana Koh Samui Resort 3. City Hotel: Centara Grand at CentralWorld 4. Beach Hotel: Banyan Tree Samui 5. Airline: Thai Airways International 6. Show and Entertainment: Muay Thai Live: The Legend Lives 7. Medical and Wellness Service: Samitivej Hospital 8. Restaurant: Baan Rim Pa Phuket 9. Spa: Let’s Relax Spa 10. Golf Course: Gassan Khuntan Golf and Resort 11. Shopping Centre: Emquartier 12. Tourism Activities/ Theme park: Vana Nava Hua Hin 13. Attraction: Pattaya Floating Market 14. Destination: Pattaya 🏆 Theo đó, du khách Trung Quốc đến Thái Lan được mời bình chọn thông qua website www.peopleschoiceawardsthailand.com từ ngày 26/05 đến 08/06 theo các hạng mục nêu trên, thu hút 3.7 triệu lượt bình chọn và sự quan tâm của 45 triệu người. 4 tháng đầu năm, Trung Quốc vẫn là thị trường dẫn đầu với 3.2 triệu lượt khách tham quan, mang về 161 tỷ Baht doanh thu cho ngành du lịch.
  • Air Asia đồng hành cùng chương trình siêu khuyến mãi Thailand Shopping & Dining Paradise 2017

    Air Asia đồng hành cùng chương trình siêu khuyến mãi Thailand Shopping & Dining Paradise 2017

    Thailand Shopping & Dining Paradise, với tên gọi cũ là Amazing Thailand Grand Sale, đã nhận được hỗ trợ từ hãng hàng không Air Asia bằng việc tổ chức sự kiện thử thách mua sắm “Top Shopper”, nhằm tăng cường hình ảnh của Thái Lan như điểm đến hàng đầu để mua sắm và ăn uống dành cho khách du lịch toàn cầu. 🛍 Air Asia đã mang đến những blogger và các yếu nhân mạng xã hội từ Việt Nam, Singapore và Hồng Kông cùng các blogger nước nhà tham gia thử thách mua sắm. Họ được chia thành 3 đội, mỗi đội gồm 5 người, tranh tài trong nhiệm vụ mua sắm tại 4 TTTM sầm uất: Siam Paragon, Central Embassy, Siam Center và EmQuartier, cùng 2 khu chợ địa phương là Or Tor Kor và Sampeng. ✈ Để dánh dấu việc hợp tác với TAT thông qua chiến dịch Thailand Shopping & Dining Paradise 2017, Air Asia đưa ra chương trình khuyến mãi giảm giá đến 50% cho 9 đường bay: từ Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hồng Kông và Singapore đến Bangkok; Hồng Kông – Chiang Mai, Hồng Kông – Phuket, Singapore – Phuket và Singapore – Krabi. Áp dụng từ nay đến ngày 25/06 cho các chuyến bay đến hết ngày 30/11/2017.
  • TripAdvisor xếp hạng 3 mốc địa danh nổi tiếng của Thái vào danh sách Best in Asia 2017

    TripAdvisor xếp hạng 3 mốc địa danh nổi tiếng của Thái vào danh sách Best in Asia 2017

    Bangkok, ngày 6 tháng 6 năm 2017 – Ba mốc địa danh mang tính biểu tượng nhất của đất nước Thái Lan (tất cả đều nằm ở Bangkok) đã được đưa vào Top 25 Landmarks in Asia sau khi được trang website du lịch quốc tế nổi tiếng TripAdvisor bình chọn trong danh sách 2017 Travelers’ Choice. Cả ba mốc địa danh Chùa Phật Nằm (Wat Pho), Hoàng Cung và Chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaeo) đều nằm trên đảo Rattanakosin lịch sử thuộc thủ đô Bangkok, lần lượt đứng ở vị trí thứ 4, 9 và 14 trong Top 25 Landmarks in Asia. Những mốc địa danh này được xem là ba trong số những địa điểm du lịch hàng đầu tại Thái Lan và thường xuyên góp mặt trong danh sách phải-xem được công bố trên khắp thế giới. Ngoài ra, Chùa Phật Nằm cũng góp mặt trong Top 25 Landmarks in the World 2017 ở vị trí thứ 21. Ông Yuthasak Supasorn, Cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết, “Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều điều giá trị ngay tại trung tâm Bangkok và chúng tôi vô cùng vui mừng khi ngày càng có nhiều du khách đến đây khám phá di sản văn hóa – nghệ thuật – tôn giáo. Đất nước Thái Lan có rất nhiều điểm tham quan khám phá lịch sử như chùa chiềng, di tích lớn nhỏ. Chúng tôi luôn chào đón du khách đến đây trải nghiệm nghệ thuật độc đáo và nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống Thái do các nghệ nhân trình diễn.” Giải thưởng TripAdvisor Travelers’ Choice Awards thường niên được lựa chọn dựa trên số lượng và chất lượng các bài đánh giá và số điểm đánh giá trên website TripAdvisor tổng hợp trong 12 tháng trước đó. Trên website này, nhiều du khách đánh giá rằng Chùa Phật Nằm “tuyệt vời”, “mang tính biểu tượng” và “là vẻ đẹp đáng ngưỡng mộ”. Hoàng Cung nổi tiếng được đánh giá là “nguy nga tráng lệ” và đứng đầu trong những nơi phải-xem tại Thái Lan. Chùa Phật Ngọc được mô tả như là “nơi thu hút mọi ánh nhìn” và “điển hình cho kiến trúc Thái Lan.” TripAdvisor là website du lịch lớn nhất thế giới, tổng hợp nhiều lời khuyên và bài đánh giá từ hàng triệu du khách trên toàn thế giới về 7 triệu khách sạn, nơi lưu trú, nhà hàng, điểm tham quan. Website này thu hút đến 390 triêu lượt truy cập mỗi tháng từ 49 thị trường trên thế giới. Để cập nhật toàn bộ danh sách những điểm đến tốt nhất trên thế giới, trong khu vực và tại Thái Lan cũng như những bài đánh giá và hình ảnh đầy đủ hơn, vui lòng truy cập TripAdvisor 2017 Traveler’s Choice Awards
  • Du khách khám chữa bệnh từ các quốc gia CLMV và Trung Quốc được cấp thị thực 90 ngày

    Du khách khám chữa bệnh từ các quốc gia CLMV và Trung Quốc được cấp thị thực 90 ngày

    Bangkok, ngày 9 tháng 6 năm 2017 – Bộ Nội vụ Thái Lan chấp thuận thị thực 90 ngày cho bệnh nhân và du khách khám chữa bệnh từ Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam cũng như nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Điều này đã được đưa ra từ ngày 22 tháng 03 năm 2017. Trước đó, công dân Trung Quốc và các quốc gia CLMV được cấp 14, 30 và 90 ngày tùy thuộc vào hiệp định song phương giữa Thái Lan và các nước này. Theo kế hoạch mới, du khách từ năm quốc gia kể trên đến Thái Lan nhằm mục đích khám chữa bệnh sẽ được cấp phép 90 ngày thị thực và tối đa là 3 người đi theo. Đây là chính sách mở rộng cho công dân của các quốc gia hợp tác liên vịnh (GCC) bao gồm Vương quốc Bahrain, Nhà nước Kuwait, Vương quốc Hồi giáo Oman, Qatar, Vương quốc Saudi Arabia, và các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất. Để lấy được thị thực 90 ngày này và đến Thái Lan khám chữa bệnh, công dân các quốc gia kể trên phải liên hệ với bệnh viện hoặc trung tâm chăm sóc sức khỏe nằm trong danh sách của Bộ Y tế công để đặt lịch hẹn khám. Bệnh viện và trung tâm chăm sóc này sau đó sẽ gửi lại một bản xác nhận cho bệnh nhân. Giấy xác nhận này dùng để trình cho các bên kiểm soát nhập cư tại Thái Lan. Sau đó nhân viên sẽ cấp cho bệnh nhân 90 ngày lưu trú tự do. Bộ Y tế công đã liêt kê 118 bệnh viện và trung tâm chăm sóc sức khỏe đủ tư cách cấp giấy xác nhận cho bênh nhân hoặc du khách muốn khám chữa bệnh tại Thái Lan. Biện pháp này nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp du lịch y tế đang phát triển của đất nước Thái Lan. Nó cũng nằm trong chính sách của Bộ Du lịch và Thể thao nhằm biến Thái Lan thành trung tâm trong khu vực về du lịch y tế và chăm sóc sức khoẻ
  • Hội chợ du lịch Thái Lan + 2017 trình bày các sản phẩm địa phương độc đáo

    Hội chợ du lịch Thái Lan + 2017 trình bày các sản phẩm địa phương độc đáo

    Hàng loạt các sản phẩm và dịch vụ địa phương độc đáo từ vùng Bắc Thái sẽ được giới thiệu đến với quan khách, các quý doanh nghiệp tham gia vào Thailand Travel Mart Plus 2017 (TTM+ 2017), sẽ được diễn ra lần thứ 2 ở Chiang Mai, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Chiang Mai từ ngày 14-16/06. 🎪 TTM+ 2017 đã nhận được đăng ký tham gia của 480 người mua từ 64 quốc gia và 354 người bán từ Thái Lan và các nước tiểu vùng sông Mêkông. Cả bên mua và bên bán đều thuộc những công ty, ngành nghề đa dạng hoạt động trong lĩnh vực du lịch. 🎪 Nổi bật hơn hết, mọi người có cơ hội tìm hiểu những sản phẩm địa phương độc đáo này, được chia thành 7 nhóm sau: - Lanna Fabric bao gồm vải vóc, quần áo, đồ dùng cần thiết ở khách sạn, spa; như bộ drap giường, áo gối, khăn tắm cũng như đồng phục nhân viên, thảm, rèm cửa và nhiều hơn thế. - Lanna Style gồm những vật dụng trang trí mang nét văn hóa Bắc Thái, như là bình phong, đồ điêu khắc và đồ dùng gia đình. - Lanna Kitchenware, được rất nhiều nhà hàng, khách sạn săn đón, gồm có bàn ghế, đồ dùng bằng bạc và các sản phẩm gốm sứ. - Lanna Herbs & Snacks sẽ có những loại nông sản như gia vị, trái cây khô, trà, cà phê, thảo mộc, được trồng trên những ngọn đồi phương Bắc. - Lanna Scent sẽ gồm các sản phẩm spa như các hỗn hợp thảo dược phổ biến dùng trong spa, chế phẩm cho da; dầu và mỹ phẩm được sử dụng trong làm đẹp. - OTOP Lanna là những sản phẩm được làm ra từ các cộng động người sống khắp phía Bắc. Bao gồm những sản phẩm thủ công từ các dân tộc thiểu số; đồ tạo tác bằng bạc, bằng gỗ từ làng Ban Tawai hay trung tâm bạc nổi tiếng của Chiang Mai ở Wua Lai. - SACICT (Support Arts and Crafts International Centre of Thailand, tạm dịch Trung tâm hỗ trợ nghệ thuật và thủ công quốc tế Thái Lan) sẽ trưng bày những mặt hàng thủ công mỹ nghệ sáng tạo từ trí thông minh của những nghệ nhân. Như hàng mây tre đan đát Tima làm từ lá cọ ở Nakhon Si Thammarat, hay bánh Vassana từ Chiang Mai và vải lụa Trimode đến từ Bangkok.
  • Chiến dịch Visit Nakhon Si Thammarat: Nakhon Si Awesome

    Chiến dịch Visit Nakhon Si Thammarat: Nakhon Si Awesome

    Bangkok, ngày 1 tháng 6 năm 2017 – Tổng cục du lịch Thái Lan (TAT) trân trọng kính mời du khách trên toàn thế giới đến thăm tỉnh Nakhon Si Thammarat mang đầy tính lịch sử ở miền nam Thái Lan, và thưởng ngoạn nhiều điểm đến tại địa phương thông qua chiến dịch mới nhất “Nakhon Si Awesome” lần này. Ông Yuthasak Supasorn, Cục trưởng TAT cho biết, “Tỉnh Nakhon Si Thammarat là một điểm đến vô cùng tuyệt vời dành cho những ai yêu thích các hoạt động tham quan phù hợp với mọi lứa tuổi. Ở đây không chỉ có cảnh quan thiên nhiên lôi cuốn, các khu khảo cổ thú vị, mà còn có văn hóa địa phương đặc trưng và ẩm thực truyền thống độc đáo. Tôi đảm bảo đây là vùng đất xứng đáng để du khách ghé qua và thưởng thức.” Chiến dịch “Nakhon Si Awesome” được văn phòng tỉnh Nakhon Si Thammarat giới thiệu nhằm quảng bá tỉnh nhà là một điểm đến vừa hấp dẫn vừa mang tính hiện đại với nhiều hoạt động vui chơi dành cho du khách gần xa. Từ “awesome” trong tên chiến dịch được sử dụng để mô tả những điểm tham quan “awesome” (tuyệt vời) nhất của tỉnh về 6 khía cạnh đặc biệt sau: Awesome Civilisation (nền văn minh): Những di sản văn hóa và kiến trúc nơi đây bao gồm Wat Phra Mahathat Woramahawihan, ngôi đền đặc biệt quan trọng tại đây được Tổ chức Di sản Văn hóa Thế giới UNESCO công nhận. Đến đây, bạn có thể thưởng thức lễ hôi thường niên Hae Pha Khuen That diễn ra vào ngày lễ Makha Puja Day trong khi tòa tháp linh thiêng được quấn quanh bởi các mảnh vải theo nghi thức Phật Giáo. Sự kiện lần này thu hút Phật tử trên toàn thế giới, vì thế sẽ tạo nên cảnh tượng vô cùng hoành tráng. Awesome Handicrafts (Thủ công mỹ nghệ): Nakhon Si Thammarat được xem là vùng đất của nghệ thuật thủ công mỹ nghệ tay nghề cao. Nơi đây nổi tiếng làm ra những sản phẩm bằng tay tinh xảo nhờ những cách thức được truyền qua nhiều thế kỷ. Những món đồ lưu niệm phổ biến nhất gồm có: đồ vàng bạc khảm, sản phẩm từ bạc và trang phục Pha Yok Mueang Nakhon nổi tiếng với các đường chỉ bằng vàng hoặc bạc sáng bóng. Du khách có thể chiêm ngưỡng quy trình tạo ra một sản phẩm thủ công theo cách truyền thống và chung tay hỗ trợ bảo vệ di sản tuyệt vời này. Awesome Green (khoảng không gian xanh): các điểm tham quan gần gũi với thiên nhiên của tỉnh Nakhon Si Thammarat gồm có công viên quốc gia Khao Luang với cảnh quan lộng lẫy cũng như bãi biển Khanom và Hin Ngam lôi cuốn được xem là những nơi bắt buộc phải ghé qua một lần, vì đây là những điểm tham quan bạn có thể tìm đến thư giãn hoàn toàn tách biệt khỏi sự ồn ào phố thị. Awesome Lifestyle (lối sống): Du khách có thể được trải nghiệm lối sống địa phương độc đáo nơi đây và sống giữa thiên nhiên tại thị trấn ven biển Ban Laem thuộc quận Tha Sala. Dân địa phương nơi đây có một cuộc sống đơn giản hòa hợp với thiên nhiên và du khách cũng có thể tham gia vào những hoạt động truyền thống như làm lồng chim hoặc đan lá cọ thành vật dụng trong nhà hay thậm chí tắm bùn khoáng tự nhiên trên biển. Awesome Knowledge (kiến thức): Dự án phát triển Hoàng gia The Pak Phanang River Basin và những viện bảo tàng địa phương được thành lập nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm tham quan tìm hiểu văn hóa đầy thú vị. Những cổng thoát nước khổng lồ tại sông The Pak Phanang bảo vệ mùa màng địa phương rất hiệu quả. Dự án này chủ yếu dành cho những du khách nội địa muốn tìm hiểu thêm về tác động tích cực của các dự án Hoàng gia lên đời sống của dân địa phương và thúc đẩy sự phát triển cả vương quốc như thế nào. Awesome Taste (Ẩm thực): Tỉnh Nakhon Si Thammarat mang đến nền ẩm thực phong phú, đặc biệt là món bún khanom chin trứ danh ăn chung với nhiều loại nước chấm. Du khách có thể đặt những tour chuyên khám phá ẩm thực và thưởng thức nhiều món ăn địa phương độc đáo được chế biến từ nguồn hải sản dồi dào tại đây. Đến với tỉnh Nakhon Si Thammarat thật dễ dàng với nhiều chuyến bay đến trực tiếp mỗi ngày từ sân bay quốc tế Don Mueang tại thủ đô Bangkok. Một số hãng bay chủ yếu phục vụ chuyến bay này gồm có: Nok Air, Thai Lion Air và Thai AirAsia. Sân bay The Nakhon Si Thammarat cách thành phố 12 km về phía bắc. Bên cạnh đó cũng có nhiều chuyến tàu hỏa từ Bangkok với mật độ 2 chuyến/ngày xuất phát tại trạm the Bangkok Railway Station (Hua Lamphong) lần lượt vào lúc 17:30 và 19:30. Ngoài ra, từ trạm xe buýt chính của tỉnh Nakhon Si Thammarat bạn cũng có thể bắt xe mini-van đến một số tỉnh phía nam khác như Hat Yai, Surat Thani hay thậm chí là Phuket và Krabi.
  • Những tin tức hấp dẫn cần chú ý trong tháng 6

    Những tin tức hấp dẫn cần chú ý trong tháng 6

    Đất nước Thái Lan chào hè bằng vô vàn chương trình ưu đãi hấp dẫn như: 1. Tặng sim card True cho du khách tại quầy True sân bay Suvarnabhumi 2. Chương trình khuyến mãi Amazing Thailand Shopping and Dinning 3. Ứng dụng Family Fun Thailand cung cấp cho du khách những ưu đãi lên đến 60% 4. Các tuyến xe bus mới đi vào hoặt động tại sân bay Don Muang giúp du khách kết nối với trung tâm Bangkok dễ dàng hơn Mời các bạn đến thăm đất nước Thái Lan xinh đẹp nhé!
  • Thái Lan đang tìm giải pháp giảm thiểu tình trạng phá giá trực tuyến

    Thái Lan đang tìm giải pháp giảm thiểu tình trạng phá giá trực tuyến

    Bangkok, ngày 31 tháng 05 năm 2017 – Tổng cục du lịch Thái Lan (TAT) và Câu lạc bộ Du lịch trực tuyến vừa được thành lập gần đây đang tìm cách giảm thiểu những nhà khai thác du lịch trực tuyến bán những gói du lịch chất lượng thấp, đặc biệt là ở phân khúc du lịch tự túc (FIT - Free Independent Traveller), để bảo đảm quyền lợi chung của tất cả du khách và nhà cung cấp dịch vụ lữ hành khác. Cục trưởng TAT, ông Yuthasak Supasorn cho biết: “Ngành công nghiệp du lịch rất quan trọng đối với nền kinh tế Thái Lan, vì vậy đây là việc mà cả tổ chức nhà nước và tư nhân đều cần chung tay thực hiện qua đó nâng cao tiêu chuẩn du lịch cũng như giá chuẩn đảm bảo chất lượng. Chúng tôi có trách nhiệm đảm bảo mang lại những giá trị công bằng và bền vững cho tất cả mọi người để du khách cảm thấy được đón chào nồng nhiệt và thoải mái nhất.” Những sáng kiến nhằm giảm thiểu giá trực tuyến những dịch vụ chất lượng thấp này phù hợp với những đường hướng gần đây của Chính phủ Hoàng gia Thái Lan qua đó loại bỏ những gói tour lợi dụng du khách đến Thái Lan, đặc biệt là những nhóm từ Trung Quốc. Các biện pháp này rất thành công trong việc bảo vệ quyền lợi của du khách đi theo nhóm mà chủ yếu là tự túc, nhưng chưa có hiệu quả với các trường hợp mới nổi lên gần đây ở Trung Quốc. Vào tháng 12 năm 2016, những tổ chức có liên quan trong ngành công nghiệp du lịch Thái Lan đã nhóm họp để tìm giải pháp cho vấn đề này, dẫn đến sự ra đời của Câu lạc bộ Du lịch Trực tuyến (Thái Lan) vào tháng 1 năm nay. Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Trực tuyến (Thái Lan) ông Nipon Boonmasuwaran cho biết, “Một số đại lý du lịch trực tuyến xem trọng việc tăng lưu lượng truy cập website (traffic) và xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu để tạo ra giá trị trước mắt thay vì mang đến những ngày nghỉ lễ đáng nhớ cho du khách. Bằng cách giảm giá, họ đã làm ảnh hưởng tiêu cực đến toàn ngành. Hiện nay, chúng ta cần chung tay giải quyết những nhà khai thác du lịch không có tâm nhắm đến khách du lịch tự túc này.” Câu lạc bộ gồm có 44 tổ chức thành viên đại diện cho những nhà khai thác du lịch và điều hành điểm du lịch trên khắp Thái Lan, hiện đang hợp tác cùng TAT và những công ty nhà nước và tư nhân bắt đầu đưa những thay đổi vào việc điều chỉnh giá trực tuyến cho những dịch vụ du lịch chất lượng thấp đối với thị trường du lịch tự túc, đặc biệt đối với Trung Quốc. Đây là phân khúc có mức tăng trưởng vô cùng tiềm năng dành cho Thái Lan. Hiện nay rất nhiều du khách săn tìm vé giảm giá và ưu đãi thông qua kênh trực tuyến. Phó cục TAT mảng Marketing khu vực châu Á và Nam Thái Bình Dương, bà Srisuda Wanapinyosak cho biết, “TAT rất sẵn lòng hỗ trợ thúc đẩy mức giá chuẩn của thành viên Câu lạc bộ thông qua các kênh truyền thông của mình. Chúng tôi sẽ tổ chức nhiều road show tại Thượng Hải, Bắc Kinh và Hàng Châu, nơi mà nhiều nhà khai thác du lịch Thái trực tuyến có thể liên hệ 10 website du lịch lớn của Trung Quốc để thảo luận về việc hợp tác. Họ sẽ cùng ký vào một bản ghi nhớ để thể hiện sự cam kết thúc đẩy cạnh tranh công bằng.” Thêm vào đó, TAT sẽ hỗ trợ thúc đẩy những sáng kiến do Câu lạc bộ du lịch trực tuyến (Thái Lan) đưa ra tại Thailand Travel Mart Plus 2017 cũng như thông qua 5 văn phòng trên khắp Trung Quốc. Những đại lý muốn tham gia Câu lạc bộ có thể đăng ký thông qua email info@onlinetourismclub.org. Trong suốt 4 tháng đầu năm nay, toàn đất nước Thái Lan đón chào hơn 12 triệu lượt khách, tiêu dùng 620 tỷ Baht, tăng 4.71% so với cùng kỳ năm ngoái. Mùa hè này, 7.5 triệu lượt khách đã đến từ Đông Á, mang lại 308 tỷ Baht. Trung Quốc vẫn là thị trường dẫn đầu với 3.2 triệu lượt, mang về 161 tỷ Baht doanh thu.
  • Tặng Simcard điện thoại miễn phí cho du khách

    Tặng Simcard điện thoại miễn phí cho du khách

    Bạn đến thăm đất nước Thái Lan ở cổng sân bay quốc tế Suvarnabhumi hãy ghé quầy thông tin của Tổng cục du lịch Thái Lan để nhận Simcard hoàn toàn miễn phí nhé!
Top