Tổng hợp các biện pháp kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong ngành công nghiệp hàng không Thái Lan

19 Tháng Hai 2020

* Các biện pháp kiểm soát COVID-19 tại các sân bay quốc tế Thái Lan
Từ đầu năm nay, Cục Kiểm soát dịch bệnh, Bộ Y tế Công cộng đã triển khai quy trình giám sát tại các sân bay quốc tế bao gồm Suvarnabhumi, Don Mueang, Chiang Mai, Chiang Rai, Phuket, Krabi và Samui cũng như U-Tapao Rayong -Sân bay quốc tế Pattaya.

Các sân bay này đang phục vụ các chuyến bay trực tiếp từ các khu vực bị ảnh hưởng, theo Cục Kiểm soát dịch bệnh hiện bao gồm Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (bao gồm Đài Bắc, Đài Loan), Đặc khu hành chính Hồng Kông, Đặc khu hành chính Macao, Nhật Bản, Singapore và các quốc gia  (https://ddc.moph.go.th/viralpneumonia/eng/index.php  ).
 
Hành khách và thành viên phi hành đoàn trên các chuyến bay trực tiếp đến từ các khu vực bị ảnh hưởng có thể được kiểm tra sốt bằng máy quét nhiệt và nhiệt kế hồng ngoại. Việc giám sát cũng được mở rộng sang các chuyến bay đi đến các khu vực bị ảnh hưởng.

Bất kỳ du khách nào không bị sốt sẽ nhận được thẻ cảnh giác về sức khỏe và được phép vào Thái Lan. Nếu bất kỳ du khách nào có nhiệt độ cơ thể trên 38 độ C và có các triệu chứng COVID-19 bao gồm ho, hắt hơi, thở hổn hển hoặc sổ mũi, người đó sẽ được cách ly như một bệnh nhân được điều tra (PUI) và được chuyển đến bệnh viện được chỉ định để cách ly hoặc điều trị. Những khách du lịch khác đã tiếp xúc hoặc ngồi gần khách PUI sẽ được đưa đến hệ thống theo dõi giám sát dịch bệnh trong 14 ngày theo tiêu chuẩn kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh.
 
Các sân bay quốc tế tại Thái Lan cũng đã thực hiện nhiều bước chủ động để duy trì các tiêu chuẩn vệ sinh cao, bao gồm tăng cường các biện pháp vệ sinh và thường xuyên hơn tại các khu vực giao thông cao bao gồm quầy làm thủ tục, phòng chờ hành khách, phòng vệ sinh, xe đẩy hành lý, lan can, nút ấn ở thang máy và tay vịn xe buýt. Gel làm sạch gel, có cồn sát khuẩn đã được cài đặt trên khắp các sân bay.

 
Tất cả khách du lịch sẽ nhận được lời khuyên về sức khỏe (thẻ cảnh báo sức khỏe) từ các quan chức và nhân viên Hải quan tại các điểm nhập cảnh. Thẻ có sẵn bằng tiếng Trung, tiếng Anh và tiếng Thái. Các du khách cũng được khuyến nghị các biện pháp hàng ngày để ngăn ngừa COVID-19: thường xuyên rửa tay bằng nước và xà phòng hoặc sử dụng gel có cồn sát khuẩn, tránh chạm vào mắt, mũi và miệng, và tuân thủ nghiêm ngặt các khuyến nghị "ăn đồ ăn nấu chín, sử dụng thìa và rửa tay."
 
 
* Các biện pháp kiểm soát COVID-19 tại sân bay nội địa Thái Lan
Các biện pháp giám sát sức khỏe tương tự cũng đã được Bộ Sân bay thực hiện tại tất cả các sân bay thương mại trên khắp Thái Lan, bao gồm chín sân bay ở miền Bắc (Lampang, Phrae, Nan, Mae Hong Son, Pai, Mae Sot, Tak, Phetchabun và Phitsanulok), chín ở vùng Đông Bắc (Buri Ram, Nakhon Phanom, Khon Kaen, Nakhon Ratchasima, Loei, Roi Et, Udon Thani, Sakon Nakhon, và Ubon Ratchathani), và 10 ở miền Nam (Krabi, Chumphon, Nakhon Si Thammarat, Hua Hin, Narathiwat , Surat Thani, Ranong, Trang và Pattani).

Các sân bay khác thực hiện các biện pháp giám sát sức khỏe bao gồm sân bay Bangkok Airline tại Sukhothai và Trat.

* Cơ quan hàng không dân dụng Thái Lan
Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) đã đưa ra các bản cập nhật và khuyến nghị về việc ngăn chặn COVID-19 cho các nhà khai thác hàng không trong nước. Cơ quan này cũng đưa ra lời khuyên cho mọi người về cách tự bảo vệ mình khỏi COVID-10 khi đi du lịch bằng đường hàng không.
 
* Các biện pháp kiểm soát COVID-19 của các hãng hàng không Thái Lan Thái Lan
 
- Thai Airways International và Thai Smile Airways

Thai Airways International (THAI) và Thai Smile Airways đã thành lập một trung tâm điều hành khủng hoảng về việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Các bước thực hiện bao gồm sàng lọc hành khách và các biện pháp phục vụ mặt đất, các biện pháp phục vụ trên máy bay, các biện pháp chuẩn bị và khử trùng máy bay, các biện pháp làm sạch bên trong máy bay, các biện pháp phòng ngừa và phòng ngừa của nhân viên, các biện pháp vận chuyển thư và hàng hóa thương mại và các biện pháp chuẩn bị bữa ăn.

- Hãng hàng không Bangkok Airways

Các hành động phòng ngừa và giám sát sức khỏe của Bangkok Airways bao gồm thực hiện sàng lọc hành khách chính có các dấu hiệu của các triệu chứng hô hấp liên quan, tăng cường các biện pháp vệ sinh trên máy bay và cung cấp khẩu trang bảo vệ cho các thành viên phi hành đoàn và nhân viên phục vụ mặt đất khi làm nhiệm vụ.
 
- Nok Air
Nok Air đã thực hiện vệ sinh máy bay hàng ngày trên tất cả các chuyến bay. Các thành viên phi hành đoàn của nó phải đeo mặt nạ bảo vệ và theo dõi hành khách về các triệu chứng hô hấp liên quan.

- Thai AirAsia

Thai AirAsia đã thực hiện các bước để duy trì các tiêu chuẩn vệ sinh cao trên máy bay của mình, bao gồm vệ sinh máy bay và làm sạch thêm các khu vực giao thông cao.

- Thai Lion Air
 
Các biện pháp tích cực của Thai Lion Air, đã bao gồm vệ sinh máy bay trên tất cả các chuyến bay và cung cấp thông tin và khuyến nghị cho du khách về cách tự bảo vệ mình khỏi COVID-19.

* Thay đổi và hủy chuyến bay

Một số hãng hàng không cũng đã công bố chính sách miễn lệ phí cho việc thay đổi và hủy chuyến bay và hoàn tiền trên vé đặt trước cho các chuyến bay đến các điểm đến bị ảnh hưởng. Vui lòng liên hệ với hãng hàng không tương ứng mà bạn đã đặt vé máy bay đến các thành phố bị ảnh hưởng trong thời gian hiện tại để biết các điều khoản và điều kiện cụ thể.
 
 
 

* TAT xin nhắc lại rằng:

Thái Lan có hệ thống giám sát sức khỏe hiệu quả để kiểm soát dịch bệnh.
Các khu vực công và tư nhân Thái Lan trên toàn quốc đã tăng cường các biện pháp vệ sinh.
Hoạt động du lịch tại Thái Lan diễn ra như bình thường.


Để bảo vệ bản thân khỏi căn bệnh này, công chúng cũng như khách du lịch trong nước và quốc tế nên tuân thủ khuyến nghị của Bộ Y tế bằng cách ăn thực phẩm nấu chín, sử dụng muỗng đũa, rửa tay, đeo khẩu trang khi đến những nơi đông người, và không chạm vào mắt, mũi và miệng.

*Địa chỉ liên lạc hữu ích:

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh 1422
Trung tâm liên lạc TAT 1672
Cảnh sát du lịch 1155

 

Tin khác

Top